ซีไอเอ็มบีไทยบุกดิจิทัลแบงก์เต็มสูบปี’63 ลุยปล่อยกู้-รีไฟแนนซ์ออนไลน์

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของธนาคารในปี2563 จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ดิจิทัลแบงกิ้งอย่างเต็มที่หลังจากที่ธนาคารได้วางโครงสร้างพื้นฐานและทำงานเกี่ยวกับดิจิทัลมาตลอด2-3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งจะใช้ประโยชน์จุดแข็งด้านเครือข่ายในอาเซียนของธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารจะสร้างความแตกต่างจากธนาคารอื่นให้มากขึ้นโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้งและมีเป้าหมายว่าต้องพาลูกค้าให้เข้าถึงบริการที่ดีที่สุดทำธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างจากที่ใดในโลกก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องมาสาขาด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยผ่าน 3 แอพพลิเคชันหลัก 1.โมบายแบงกิ้งทำธุรกรรมพื้นฐานโอนเงินชำระเงินซื้อขายกองทุน 2. โมบายเลนดิ้งสำหรับปล่อยสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ผ่านมือถือ 3. แอพพลิเคชั่นรวมหนี้เพื่อรีไฟแนนซ์ลดภาระดอกเบี้ยให้ถูกลงซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปี 2563 นอกจากนี้ ยังมีบริการดิจิทัลสำหรับการบริหารความมั่งคั่งของลูกค้ารวมทั้งบริการเพื่อลูกค้าธุรกิจช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลธุรกิจได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลกผ่านมือถือ/แท็บเล็ตได้

อดิศร เสริมชัยวงศ์

นาย อดิศร กล่าวว่า ด้านเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อรวมในปี2563 คาดว่าจะเติบโตที่ 10% โตต่อเนื่องจากปีนี้โดยแบ่งเป็นสินเชื่อรายใหญ่โตประมาณ 12-13% สินเชื่อรายย่อยโตประมาณ 8% ขณะที่สินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) และสินเชื่อบ้านคาดว่าจะทรงตัวด้านหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล) ปัจจุบันอยู่ที่5% คาดจะบริหารจัดการทั้งตัดหนี้ขายและปรับโครงสร้างหนี้ให้ต่ำกว่า5%

ธนาคารจะเน้นการปล่อยสินเชื่อดิจิทัลมากขึ้นโดยเฉพาะสินเชื่อบุคคลคาดปล่อยสินเชื่อบุคคลใหม่ที่7,000-8,000 ล้านบาทจำนวนนี้ปล่อยผ่านช่องทางดิจิทัลประมาณ40% คิดเป็นเงิน3,000 ล้านบาทพร้อมกันนี้มีแผนเพิ่มยอดโหลดโมบายแบงกิ้งแตะ500,000 รายในปี2563 จากปัจจุบันอยู่ที่50,000 รายโดยฐานลูกค้ารายย่อยของธนาคารมีอยู่กว่า500,000-600,000 รายนายอดิศรกล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image