ยานยนต์ : เบนซ์เผยโฉม‘จีแอลเอ’เจน2 รูปร่าง‘กว้าง-ใหญ่’ทันสมัยขึ้น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ (Mercedes-Benz GLA) นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ของจีแอลเอ-คลาส (GLA-Class) ยังคงใช้พื้นฐานขับเคลื่อนล้อหน้าเหมือนในตระกูลเอ-คลาส และบี-คลาสทั้งหมด เบื้องต้นเปิดตัวด้วย 2 รหัส เครื่องยนต์เบนซิน จีแอลเอ 200 (GLA 200) และเอเอ็มจี จีแอลเอ 35 โฟร์เมติก (AMG GLA 35 4MATIC)

ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด หน้าตาดูทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ ความสูงของตัวรถสูงขึ้น 104 มิลลิเมตร หรือประมาณ 10 เซนติเมตร ภายในห้องโดยสารเพิ่มพื้นที่ให้กว้างขึ้นทั้งด้านหน้าและหลังเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม มาพร้อมระบบควบคุมมัลติมีเดีย เอ็มบียูเอ็กซ์ (Multimedia MBUX-Mercedes-Benz User Experience)

พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ หน้าจอคู่ ดูอัล สกรีน ค็อกพิท (Dual Screen Cockpit) ขนาด 10.25 นิ้ว จำนวน 2 จอ มาตรวัดฟูลลี่-ดิจิทัล (Fully-Digital) 10.25 นิ้ว ปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ คลาสสิก สปอร์ต และซุปเปอร์สปอร์ต ตามรูปแบบการขับขี่ มีแสงแอมเบียนท์ ไลท์ (Ambient Light) ภายในห้องโดยสาร 64 สี

ช่องแอร์เรืองแสง อิลลูมิเนต แอร์ เวนต์ส (illuminated Air Vents) แบบเทอร์ไบน์ (Turbine)

รุ่นจีแอลเอ 200 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง รหัส M 282 ขนาด 1.3 ลิตร 1,332 ซีซี พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,620-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัตช์ (Dual Clutch 7G-DCT) 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.

ส่วนรุ่นจีแอลเอ 35 โฟร์เมติก (GLA 35 4MATIC)

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง M260 ขนาด 2.0 ลิตร1,991 ซีซี พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 306 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 3,000-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เอเอ็มจี สปีดชิฟต์ (AMG SPEEDSHIFT) DCT 8G ขับเคลื่อน 4 ล้อเอเอ็มจี เพอร์ฟอร์แมนซ์ โฟร์เมติก แวริเอเบิล ออล-วีล ไดรฟ์ (AMG Performance 4MATIC variable all-wheel drive) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม.

ทั้งสองรุ่นเตรียมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ในประเทศไทย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon