กรังด์ปรีซ์แตกไลน์เปิดตลาดออนไลน์ ร่วมจัด‘ฟาสต์ ออโต’

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ช่วงต้นปี เปิดเผยว่า GPI ได้รุกขยายการลงทุนธุรกิจด้านดิจิทัลมีเดียและธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์เพื่อผลักดันการเติบโตที่ดีในอนาคต จากปัจจุบันที่มีรายได้หลักมาจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ (Bangkok International Motor Show) ธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ รวมถึงธุรกิจด้านงานพิมพ์

ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับพาร์ตเนอร์จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท ออโตเมทริกซ์ โซลูชั่นส์ จำกัด โดยมีผู้ถือหุ้นหลัก 2 ราย ประกอบด้วย GPI ถือหุ้น 48% บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ถือหุ้น 51% ส่วนอีก 1% ถือหุ้นในนามบุคคล เพื่อดำเนินธุรกิจด้านดิจิทัลมีเดียและการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) จะทำให้บริษัทร่วมทุนดังกล่าวสามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ประกอบการยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถที่ต้องการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

“ที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับวายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) พัฒนาแอพพลิเคชั่นภายใต้ชื่อ คาร์ บัดดี้ บาย จีพีไอ (Car Buddy By GPI) เพื่อใช้ลงทะเบียนเข้างานและหาข้อมูลโปรโมชั่นในงานมอเตอร์โชว์ ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกแล้วประมาณ 1 แสนราย และอยู่ระหว่างการพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อใช้ค้นหาศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถ คาดว่าจะเปิดตัวฟังก์ชั่นดังใหม่กล่าวได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2563 จะส่งผลดีต่อการเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ใช้งานของแอพพลิเคชั่น พร้อมกันนี้เรายังมีฐานข้อมูลผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ สามารถต่อยอดนำเสนอบริการใหม่ๆ แก่ผู้ประกอบการด้านยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถ” นายพีระพงศ์กล่าว

นายพีระพงศ์กล่าวว่า นอกจากนี้ในช่วงการจัดงานมอเตอร์โชว์ 2020 ตรงกับวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 บริษัทจะเปิดตัวเว็บไซต์ www.motorshow-online.com ในรูปแบบมาร์เก็ตเพลส (Market Place) เพื่อเสนอขายสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งรถ, ประกันภัยสำหรับยานยนต์, เปรียบเทียบราคารถยี่ห้อต่างๆ, โปรโมชั่นของค่ายรถต่างๆ ฯลฯ โดยบริษัทจะให้บริการพัฒนาเนื้อหา ออกแบบโฆษณาและทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อเป็นช่องทางสร้างรายได้ใหม่

Advertisement

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ GPI กล่าวอีกว่า ในขณะเดียวกันบริษัทได้ขยายการลงทุนธุรกิจด้านการจัดงานแสดงยานยนต์ โดยล่าสุดได้เข้าถือหุ้น 15% ในบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการจัดงานแสดงรถยนต์มือสองและรถใหม่ภายใต้ชื่องาน ฟาสต์ ออโต โชว์ (Fast Auto Show) เพื่อร่วมมือกันขยายธุรกิจดังกล่าวในฐานะพาร์ตเนอร์ โดยบริษัทจะนำองค์ความรู้และประสบการณ์จัดงานมอเตอร์โชว์ เพื่อเสริมศักยภาพรูปแบบการจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ รวมถึงการช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงานนี้ผ่านสื่อต่างๆ ของบริษัท ตลอดจนต่อยอดโอกาสขยายความร่วมมือทางธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

นายพีระพงศ์กล่าวว่า การลงทุนทั้ง 2 ส่วนน่าจะสร้างการเติบโตที่ดีแก่บริษัทในอนาคต โดยมองว่าธุรกิจการให้บริการด้านดิจิทัลมีเดียเป็นเทรนด์ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถแบรนด์ชั้นนำต่างๆ และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนสื่อสิ่งพิมพ์ที่ถูกดิสรัปชั่น ส่วนการลงทุนในธุรกิจด้านการจัดงานแสดงยานยนต์ถือเป็นความต้องการของบริษัทที่มองโอกาสขยายธุรกิจทางด้านนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image