วันสยาม-ไอคอนสยามทุ่ม100ล.สร้างบรรยากาศดึงทั่วโลกมาฉลองตรุษจีนปีหนูทองในไทย

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัท พิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเครือวันสยาม และ ไอคอนสยาม กล่าวว่า ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ในการมหกรรมตรุษจีน 2563 ภายใต้แคมเปญ “OneSiam Chinese New Year 2020 The Light of Prosperity” เพื่อต้อนรับชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยการสร้างสีสันบรรยากาศการช้อปปิ้งและใช้นวัตกรรมการสื่อสารในรูปแบบล้ำสมัยเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า พร้อมตกแต่งประดับประดาทั่วทั้งพื้นที่กระตุ้นการจับจ่ายในช่วงเทศกาลอย่างคึกคัก และมั่นใจว่าวันสยามยังครองความเป็นหนึ่งในการเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงเทพฯ ต่างปักหมุดมาเยือน

” จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวประเทศไทยประมาณ 40.5-40.9 ล้านคน ขยายตัว 2.0-3.0% โดยหลักจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย โดยเทรนด์ของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นจะให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเพื่อประสบการณ์ใหม่ๆ ส่งผลให้การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในไทยมีมูลค่า 1.97-1.99 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.4 – 2.5% จากปี 2562 “นางมยุรี กล่าว

นางมยุรี กล่าวว่า สยามพารากอน นำการแสดงอำนวยพรชุดพิเศษที่สมบูรณ์แบบที่สุดกับการแสดงชุด “Siam Paragon Chinese New Year 2020 : The Infinite Prosperity” ตื่นตาตื่นใจกับอิมพอร์ตโชว์ชุดพิเศษโดยคณะกายกรรมต้าเหลียน และคณะกายกรรมกวางโจว จากสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงการเชิดสิงโตมหามงคลที่มากที่สุดถึง 99 ตัว จากคณะสิงโตมังกรทอง ลูกชัยมงคล การันตีด้วยรางวัลถ้วยพระราชทาน 3 สมัยจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลจากการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ในพิธีเปิดงานวันที่ 23 มกราคมนี้ โดย “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” และ “ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดายานนท์” และจัดหนักต่อเนื่องสร้างฟทราฟฟิกด้วยโชว์พิเศษจากศิลปินดาราระดับแถวหน้ามาร่วมฉลองตรุษจีนที่สยามพารากอนทุกๆ วัน ตลอดเทศกาล วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พบกับพระเอกหนุ่มขวัญใจสาวๆ มาริโอ้ เมาเร่อ และวันเสาร์ที่ 25 มกราคมมาจิ้นกันต่อกับสองหนุ่มหน้าใส ออฟ-จุมพล อุลกิตติพร และ กัน- อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ จากนั้นส่งท้ายความฟินวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม กับพระเอกหนุ่มตี๋อินเตอร์ เจมส์ มาร์

สำหรับสยามเซ็นเตอร์ สร้างปรากฏการณ์เสริมโชคสิริมงคล “Siam Center Celebrates The Year of Rat” เนรมิตพื้นที่ “สยามรุ่งโรจน์” เปล่งประกายความมั่งคั่ง โชคดี เฉิดฉายไปกับสไตล์ไม่เหมือนใคร โดยความพิเศษสร้างสรรค์งานศิลปะออกแบบตัวอักษรมงคลด้วยการ Collaboration กับศิลปินนักอักษรวิจิตร สรวิศ ประคอง เจ้าของลายเส้นศิลปะเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร่วมด้วยกิจกรรมเสริมชะตารับความเฮงมากมาย ระหว่างวันที่ 22-26 มกราคมนี้ ด้านสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนจัดงาน “Siam Discovery Chinese Street Food 2020” รวบรวมอาหารร้านดัง กินแล้วปัง เฮงทุกเมนู กว่า 16 ร้าน พร้อมพบกับกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนมากมายภายใต้บรรยากาศแบบเมืองเซี่ยงไฮ้โบราณ ตั้งแต่วันที่ 19 – 29 มกราคม พร้อมกันนี้ระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 16 กุมภาพันธ์ ผู้ช้อปจะได้รับของกำนัลอีกมาก อาทิ ช้อปครบ 800 บาทขึ้นไป รับ OneSiam Shopping Bag และช้อปครบ 2,000 บาท ลุ้นรับรางวัลบัตรรับประทานอาหาร บัตรส่วนลดร้านค้า เป็นต้น

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมอุปรากรจีน และ China Cultural Center พร้อมด้วย ธนาคารซิตี้แบงก์ และสายการบินแอร์เอเชีย ฉลองเทศกาลตรุษจีน “The ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2020” วันที่ 22-26 มกราคม ศกนี้ ณ ไอคอนสยาม โดยขนสุดยอดไฮไลท์ความพิเศษระดับโลกส่งตรงจากแดนมังกร อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ ซัวเถา เมืองแต้จิ๋ว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สู่ประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชา ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลที่ไอคอนสยามโดยเฉพาะ และอีกหลากกิจกรรม คาดว่าตรุษจีนนี้จะสร้างทราฟฟิกลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายทั้งในวันสยาม และไอคอนสยาม เพิ่มขึ้น10-15 %

บทความก่อนหน้านี้“ศักดิ์สยาม” สั่ง แก้ปัญหา PM2.5 ให้ กรมขนส่งทางบก เข้มตรวจสอบ-บังคับใช้ กม. วอน ปชช.ร่วมแก้ปัญหาด้วย
บทความถัดไปจำเป็นต้องทำ! ออสเตรเลีย สังหารหมู่ อูฐ 5,000 ตัว รบกวนชุมชนในดินแดนแห้งแล้ง