วอลโว่เปิดบริการ‘วีพีเอส’ จัดทีมช่างส่วนตัวดูแลรถ

วอลโว่เปิดบริการ‘วีพีเอส’ จัดทีมช่างส่วนตัวดูแลรถ

วอลโว่เปิดบริการ‘วีพีเอส’ จัดทีมช่างส่วนตัวดูแลรถ

ถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์

นายถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จับมือศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ พลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ วอลโว่ เพอร์ซันนัล เวอร์วิส หรือวีพีเอส (Volvo Personal Service-VPS) ฉีกรูปแบบเดิมของศูนย์บริการ ด้วยทีมงานช่างเทคนิคส่วนบุคคล หรือเพอร์ซันนัล เซอร์วิส เทคนิคเชียล หรือพีเอสที (Personal Service Technician-PST) เป็น มัลติ สกิล ทีม (Multi Skilled Team) ทำให้การให้บริการกระชับ รวดเร็ว โดยช่างเทคนิคบริการส่วนบุคคลของวอลโว่ รับผิดชอบขั้นตอนการทำงานในศูนย์บริการ จะเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ผลลัพธ์ที่ได้คือศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพ และความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นายถนอมศักดิ์กล่าวว่า การนำกลยุทธ์วีพีเอสมาใช้ เป็นการเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เอื้อให้ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ มีข้อได้เปรียบอย่างมากในการแข่งขัน และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ สอดคล้องกับสิ่งใหม่ที่ลูกค้าคาดหวังจากแบรนด์วอลโว่ เป็นนวัตกรรมทางด้านกระบวนการการให้บริการ มีหลักความคิดจากการวางลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า บริการประกอบไปด้วย 1.ลูกค้าจะมีที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคของรถยนต์ที่มีความเข้าใจ และสามารถติดต่อได้โดยตรงทั้งทางโทรศัพท์หรืออีเมล์ 2.การให้บริการจะอยู่บนพื้นฐานไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลา การให้บริการส่วนใหญ่ลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ และรอรับรถยนต์กลับได้ในช่วงเวลาสั้นๆ เข้าถึงและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด 3.การให้บริการรถยนต์ในช่องซ่อมจะประกอบไปด้วยช่างเทคนิคส่วนบุคคลสองคนทำงานร่วมกันต่อรถหนึ่งคัน ช่วยให้ทำงานได้เร็วและแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น 4.ระบบนี้จะส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และนำเอาประสบการณ์ต่างๆ มาวางแผนปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุด

นายถนอมศักดิ์กล่าวว่า สำหรับความพิเศษของวีพีเอส หรือช่างเทคนิคส่วนบุคคลนี้ นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าแล้ว ยังช่วยร่นระยะเวลาการทำงาน และส่งมอบงานที่สมบูรณ์แบบได้ตรงตามเวลา ด้วยการทำงานถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรกที่พูดคุยกับลูกค้าโดยตรง ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และส่งผลต่อยอดขายรถยนต์วอลโว่ใหม่ด้วย วอลโว่มุ่งหวังให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงความสะดวกสบายและรู้สึกเชื่อมโยงกับปรัชญาความเป็นวอลโว่มากขึ้น ด้วยโชว์รูมภายใต้แนวคิด วอลโว่ รีเทล เอ็กซ์พิเรียนซ์ (Volvo Retail Experience) ณ ปัจจุบันมีศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ได้รับการรับรอง วีพีเอส เซอร์ติฟิเคท (VPS Certificate) แล้ว ได้แก่ บริษัท สแกนดิเนวียน ออโต ถ.บางนา และบริษัท เมิร์ก ออโต ถ.พระราม 3 ล่าสุดวอลโว่เปิดตัวศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ ที่ได้รับวีพีเอส เซอร์ติฟิเคท อย่างเป็นทางการเพิ่มอีก 2 แห่ง ทั้งศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ บริษัท จีที ออโต ถ.วิทยุ บริหารงานโดย วิน สันติพงศ์ไชย และศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ บริษัท สแกนดิเนเวียน ออโต ถ.รามอินทรา บริหารงานโดย เสรี แซ่คู และจะขยายการบริการรูปแบบของวีพีเอสให้ครอบคลุมทุกแห่งของศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์วอลโว่ทั่วประเทศไทย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

บทความก่อนหน้านี้ร้อง ‘กมธ.ทหาร สภา’ สอบปัญหาบริหารงานในกองทัพ–ผู้บังคับบัญชาใช้อำนาจมิชอบ
บทความถัดไปเกลี้ยงแผง! รองหัวหน้า ชทพ.ร่วมมุทิตา 96 ปี เจ้าอาวาสวัดกกตาล เลขดังขายดี