กฟน.คืนเงินประกัน 3 วัน 465 ล้าน รับแล้ว 181,000 ราย

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ตามที่การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ได้เปิดให้มีการลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ และหมายเลขโทรศัพท์ 0-2256-3333 ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมเป็นต้นไปนั้น กฟน.ได้ดำเนินการคืนเงินตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.63 จนกระทั่งล่าสุดในวันที่ 1 เม.ย.63 มีผู้ได้รับเงินแล้วทั้งสิ้นประมาณ 181,000 ราย คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 465 ล้านบาท โดยช่องทางคืนเงินที่ได้รับมากที่สุดคือพร้อมเพย์ ส่วนช่องทางโอนบัญชีธนาคารและเคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นช่องทางที่ได้รับเงินคืนรองลงมาตามลำดับ

ทั้งนี้ ผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิที่ได้เลือกรับเงินในแต่ละช่องทางนั้น จะได้รับเงินตามระยะเวลาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับช่องทางการรับเงินที่เลือก รวมถึงขึ้นอยู่กับการตรวจสอบข้อมูลผ่านระบบประมวลผล และการประสานกับหน่วยงานการคืนเงินที่เข้าร่วม ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่ กฟน.ตรวจสอบสิทธิถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะมีกรอบระยะเวลาสำหรับการรับคืนเงินผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

1.พร้อมเพย์ ประมาณ 3 วันทำการ
2.โอนบัญชีธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ประมาณ 5 วันทำการ
3.โอนบัญชีธนาคารกสิกรไทย ประมาณ 10 วันทำการ
4.เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ประมาณ 3 วันทำการ

สำหรับผู้ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า สามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินของท่านได้ผ่าน http://measy.mea.or.th ในฟังก์ชั่นตรวจสอบเรื่อง โดยกรอกหมายเลขรับเรื่อง 10 หลัก และสำหรับการขอคืนเงินประกันผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสนั้น จะต้องได้รับข้อความ SMS ที่ระบุรหัสการรับเงินคืนของท่านเพียงเท่านั้น

หากผู้ลงทะเบียนรายใดผ่านการตรวจสอบสิทธิแต่ยังไม่ได้รับเงินคืนในระยะเวลาที่กำหนด หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon