คอฟฟี่เบรก ประจำวันพุธที่ 8 เมษายน 2563 : ปรับตัว
“ในวิกฤตย่อมมีโอกาส” ยังคงเป็นประโยคเด็ดที่ใช้ได้ดียามที่เกิดวิกฤตหนักเหมือนที่ 40 ที่ประเทศไทยเจอวิกฤตต้มยำกุ้ง การเงินในเอเชียง่อนแง่นไปทั่ว จนเกิดประโยคดั่งว่า
พอปีนี้ เจอวิฤตโควิด-19 ที่ภาคเอกชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดูท่าเศรษฐกิจจะซมพิษโควิด-19 หนักหน่วงยิ่งกว่า เชื้อโรคต้มยำกุ้ง
เหมือน บมจ. ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR ผู้ผลิตถุงยางอนามัย ได้รับผลกระทบด้านบวกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทั่วโลกรณรงค์ Social Distancing ต้องเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร กระทบถึงกิจกรรมอย่างว่า จนซัพพลายถุงยางอนามัยในตลาดโลกปรับตัวลดลงฮวบฮาบ ออเดอร์จึงไหลมาที่ TNR
แต่ถึงอย่างไร อมร ดารารัตนโรจน์ ก็ไม่ประมาท เพิ่มไลน์ผลิตสินค้า นำเจลหล่อลื่นส่วนเกิน เพราะกิจกรรมติ๊ดชึ่งช่วงนี้เบาบางลง มาผลิตภัณฑ์เป็น “แอลกอฮอลล์เจล” ที่ยามนี้ถือเป็นของมีค่า หายาก
เพราะถืออีกคติหนึ่งว่า “น้ำขึ้นให้รีบตัก” ด้วยใช่มั้ยคร้า…อิอิ