สหพัฒน์-วรรณภพ ร่วมมือเปิดตลาดข้าวเติมวิตามิน ตั้งเป้าปีแรก300ล้าน

นายปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายข้าววรรณภพ กล่าวว่า ข้าววรรณภพ มีจุดเด่นใหม่ เป็นข้าวเติมวิตามินที่ช่วยทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากมายจากวิตามิน บี 1 วิตามิน บี 2 วิตามิน บี 3 และธาตุเหล็ก กลุ่มเป้าหมายคือผู้บริโภคที่มีความใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือกสินค้าที่ดีมีประโยชน์ให้แก่สุขภาพของตนเองเป็นหลัก

นายปริญญา กล่าวว่า โดยเตรียมใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งต้องสร้างความเข้าใจและให้ความรู้ถึงคุณประโยชน์ของสินค้าข้าวเติมวิตามินว่าให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างไร โดยจะมีการโฆษณาทางทีวี ขึ้นบิลบอร์ดในเขตกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองสำคัญ ซึ่งสหพัฒน์ตั้งเป้าสร้างยอดขายปีแรกให้ได้สัดส่วน 1% ของตลาดรวมข้าว หรือประมาณ 300 ล้านบาท

สำหรับช่องทางการจำหน่ายสินค้าเริ่มวางขายในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หลังจากนั้นจะกระจายสินค้าไปยังร้านค้าประมาณ 40,000 ร้านค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้เรายังมีระบบโลจิสติกส์ที่สามารถส่งสินค้าไปยังร้านค้าทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

นางสาวธัญวรรณ พัฒผล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรรณภพ จำกัด กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการพัฒนาข้าวมาสู่ข้าวเติมวิตามินของข้าววรรณภพ มาจากปัญหาการขาดวิตามินแบบไม่รู้ตัวของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ส่งผลออกมาในรูปแบบต่างๆ เช่น การขาดธาตุเหล็กจะทำให้เลือดจาง รวมถึงสามารถทำให้ผมร่วงได้อีกด้วย เมื่อเรามองเห็นถึงปัญหานี้ก็อยากพัฒนาข้าวเติมวิตามินที่ดีต่อสุขภาพเพื่อผู้บริโภค โดยมีโจทย์ว่าจะต้องเป็นข้าวเติมวิตามินที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ทุกวัน

Advertisement

ข้าววรรณภพมีกระบวนการผลิตที่แตกต่างหลายอย่าง ซึ่งได้รับรองมาตรฐานการผลิตมากมาย เช่น ISO9000, GMP, HACCP, ISO22000 และ อย. เป็นต้น เริ่มตั้งแต่เราใช้น้ำ RO ที่ผ่านการฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาแล้วมาขัดข้าว ทำให้ข้าวสะอาดจนไม่ต้องซาว จากนั้นเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยการเติมวิตามิน โดยใช้เทคโนโลยีที่ผ่านการตรวจสอบจาก World Food Programme ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่ภายใต้ UN ดังนั้นข้าววรรณภพจึงเป็นสินค้าแบรนด์ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ผลิตข้าวเติมวิตามินของ World Food Programme ที่เจนีวา ซึ่งการเป็นผู้ผลิตข้าวเติมวิตามินต้องมีการออกแบบไลน์การผลิตและใส่เทคโนโลยีตัวนี้มาตั้งแต่ต้น นอกจากนี้ยังใช้ข้าวใหม่ต้นฤดูเท่านั้น ซึ่งมียางข้าวอยู่ เวลารับประทานเข้าไปจะรู้สึกถึงความหนึบและอร่อยกว่า โดยมีกำลังในการผลิตสินค้าวันละ 750 ตัน เพียงพอผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ
นางสาวธัญวรรณ กล่าวว่า พร้อมกันนี้ข้าววรรณภพยังได้เปิดตัวโฆษณาโดยเลือก “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” พรีเซนเตอร์คนสำคัญ ที่ตอบโจทย์ภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพื่อสื่อถึงการดูแลตัวเองให้ดูดี รวมถึงมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image