‘เน็กซัส’ อัดแคมเปญรวมพลคอนโดทำเลดี ลดราคาเกือบ 20%

“เน็กซัส” เปิดแคมเปญยักษ์ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ลดราคา 20%

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยถึงผลการวิจัยตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ว่า จากช่วงโควิด-19 ผู้ประกอบการมีการปรับตัวอย่างหนัก เพื่อป้องกันตัวจากผลกระทบของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมกรุงเทพในไตรมาส 1 ของปีนี้ยังคงมียอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าไตรมาส 1/2563 มีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 23 โครงการ จำนวน 7,100 ยูนิต ลดลงจากปีที่ผ่านมาถึง 30% โดยทุกค่าย งัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้ในทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยกลยุทธ์ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ การทำการตลาดออนไลน์ และการนำสินค้ามาลดราคา ซึ่งจากผลการเก็บข้อมูลพบว่ามีการลดราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 13% ในขณะที่บางรายลดสูงสุดถึง 30-40% ดังนั้นเน็กซัสจึงจัดแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่เข้ามาตอบรับความต้องการของทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยในแคมเปญนี้ได้รวบรวมคอนโดมิเนียมกว่า 1,500 ยูนิต 80 โครงการ จาก 40 ผู้ประกอบการทั้งทำเล กรุงเทพฯ, พัทยา และหัวหิน สำหรับสต๊อกที่นำมาเสนอขายนั้นมีตั้งแต่ระดับราคา 750,000 บาท -83 ล้านบาท โดยแคมเปญนี้คาดว่าจะสร้างยอดขายได้ 300 ล้านบาท

“ผู้ซื้อสามารถติดตามการ Live สด เพื่อขายของได้พร้อมกันในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง เฟซบุ๊ก www.facebook.com/NexusPropertyThailand และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage/ ” นางนลินรัตน์กล่าว

นางนลินรัตน์กล่าวว่า เมื่อวิเคราะห์ตัวเลขตลาดคอนโดมิเนียมไตรมาส 1/2563 พบว่ามีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เพียง 23 โครงการ หรือ 7,100 ยูนิต ซึ่งลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 30% โดยพบว่าใน 23 โครงการที่เปิดตัวใหม่นี้ 77% เป็นคอนโดมิเนียมในกลุ่ม Mid-Market และ City Condo มีเพียง 23% เท่านั้นที่เป็นคอนโดมิเนียมในเซกเมนต์ ระดับไฮเอนด์ขึ้นไป สำหรับยอดขายในไตรมาสแรกพบว่า โครงการใหม่ที่เปิดราคาขายต่ำกว่าราคาตลาดยังคงสามารถทำยอดขายได้ดี และในไตรมาส 2/2563 คาดว่าจะยังไม่เห็นการเปิดตัวโครงการใหม่ หรือถ้าเปิดก็คงจะน้อยมาก จากสถานการณ์นี้คาดว่าทั้งปีจะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมไม่เกิน 30,000 ยูนิต และจะเป็นปีแห่งการ ระบายสต๊อกเก่าออกที่ยังมีอยู่มากกว่า 60,000 ยูนิต ซึ่งภาวะการณ์เช่นนี้จะกลับมาสร้างสมดุลย์ให้ตลาดอสังหาฯ อีกครั้ง จากที่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องซัพพลายล้นตลาด แต่ตอนนี้ซัพพลายกำลังถูกดูดซับออกไป และซัพพลายใหม่ ก็ยังเพิ่มขึ้นไม่มาก ส่งผลให้เกิดการปรับฐานใหม่ของตลาดคอนโดมิเนียมอีกครั้ง

นางนลินรัตน์กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์การซื้อขายคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน พบว่ากลยุทธ์ด้านราคาถูกนำมาใช้มากที่สุดในรอบ 10 ปี โดยการลดราคาที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เฉลี่ยปรับลดถึง 13% โดยในบางทำเลปรับลดไปถึง 18% แล้ว จากสถานการณ์ ดังกล่าว การจัดแคมเปญกระตุ้นการขายจึงเกิดขึ้น โดยแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” นี้ สามารถแบ่งทำเลให้ผู้ซื้อได้ตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นกับ 3 ทำเลใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ 1) ทำเลใจกลางเมือง ครอบคลุม สาทร, หลังสวน, ปทุมวัน, สุขุมวิท-เอกมัย โดยโซนนี้ราคาเฉลี่ยตอนปลายปี 2562 อยู่ที่ 231,000 บาท/ตารางเมตร แต่ในแคมเปญนี้ผู้ซื้อจะได้สัมผัสราคาที่ 189,000 บาท/ตารางเมตร หรือลดลง 18% เป็นต้นไป ซึ่งลดลงมากจึงเรียกได้ว่าเป็นโอกาสของคนที่ต้องการอยู่อาศัยกลางเมือง เพราะการลดราคา ในทำเลแบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน โครงการที่เข้าร่วมแคมเปญในทำเลนี้ ได้แก่ ศาลาแดง วัน, ลาวิค สุขุมวิท, ณ วรา หลังสวน เป็นต้น

นางนลินรัตน์กล่าวว่า 2) ทำเลรอบใจกลางเมือง แบ่งเป็น 5 ทำเลย่อย ได้แก่ 2.1) สุขุมวิท ติดรถไฟฟ้า คือ ทำเลย่านอ่อนนุช แบริ่ง บางนา สมุทรปราการ โซนนี้มีเสน่ห์ที่รถไฟฟ้าไปถึง เดินทางสะดวก มีสินค้าที่หลากหลาย ราคาคอนโดมิเนียมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 98,000 บาท/ตารางเมตร เนื่องด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ราคาจับต้องได้ ทำให้ทำเลนี้ได้รับความนิยมมาก ราคา สินค้าโดยเฉลี่ยที่ลดลงมาอยู่ที่ 12% โดยโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ ได้แก่ เดอะไลน์ สุขุมวิท 101, แอสไปร์ อ่อนนุช, ไอดิโอ โมบิ สุขุมวิท 66 2.2) พหลโยธิน-จตุจักร เป็นโซนที่ใกล้เมืองมากนั่งรถไฟฟ้าเพียง 2-3 สถานีก็เข้าถึงใจกลาง สยามได้แล้ว และในย่านนี้มีซัพพลายไม่มากนัก ดังนั้นคนที่สนใจความเป็นส่วนตัว ใกล้เมืองในราคาจับต้องได้ ต้องสนใจทำเลนี้ ระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 147,000 บาท/ตารางเมตร แต่ด้วยภาวะนี้ ราคาในโซนนี้ลดลงมาถึงประมาณ 11% สำหรับโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ ลุมพินี ซีเลคต์ สุทธิสาร, เดอะไลน์ ประดิพัทธ์ เป็นต้น 2.3) ฝั่งธนบุรี -ริมแม่น้ำ เป็นโซนเกิดใหม่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่งจะเปิดวิ่ง ทำเลนี้มีราคา เฉลี่ยอยู่ที่ 138,000 บาท/ตารางเมตร แต่ในปัจจุบันเนื่องจากทำเลนี้มีคอนโดมิเนียมหลายระดับราคา ทำให้การ ปรับลดราคาค่อนข้างหาค่าเฉลี่ยยาก แต่ที่พบว่าปรับลดสูงสุดคือลดถึง 18% โดยโครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ เดอลาพิส จรัล 81, เดอะริช สาทร ตากสิน 2.4) รัชดา-ลาดพร้าว-รัชโยธิน ทำเลนี้มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 107,000 บาท/ตารางเมตร โดยทำเลนี้มีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่วนลดเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ 8% 2.5) ลาดพร้าว-สะพานใหม่-รามอินทรา ที่นี่เป็นทำเลใหม่จึงมีสต๊อกส่งเข้ามาร่วมค่อนข้างมาก ส่วนลดเฉลี่ยในโซนนี้อยู่ที่ 4% เพราะว่าราคาตั้ง ของที่นี่ไม่สูง ราคาเฉลี่ยของโซนนี้อยู่ที่เพียง 81,000 บาท/ตารางเมตร เท่านั้น โดยโครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ ดิ ออริจิ้น พหล สะพานใหม่, แอทโมส 71 และ 3) ทำเลรอบนอกเมือง ได้แก่ วงศ์สว่าง-ติวานนท์ ทำเลย่านนี้ลดราคาค่อนข้างมาก จากปกติทำเลนี้ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 89,000 บาท/ตารางเมตร พบว่าราคาลดในย่านนี้สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 8% ส่วนโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ เดอะไลน์ วงศ์สว่าง, เดอะ ทรัส งามวงศ์วาน เป็นต้น

“รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” เป็นแคมเปญที่เน็กซัสได้นำเสนอดีลพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน โดยสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ Line Official : @nexusproperty หรือแอดไลน์ได้ที่ลิงก์นี้ https://lin.ee/CsSUZdZและในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามการ Live แนะนำสต๊อกพร้อมขายของออนไลน์ ผ่านทาง Live ที่ www.facebook.com/NexusPropertyThailand หรือ www.facebook.com/homebuyersfanpage” นางนลินรัตน์กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นเอเชียร่วงหนัก หวั่นสงครามการค้า หลังมะกันเดินหน้ากล่าวหาจีนต้นตอโควิด-19
บทความถัดไป‘อธิบดี พช.’ นำคณะผู้บริหาร ลงนามถวายพระพร เนื่องในวันฉัตรมงคล