‘ซีลิค’ เปิดกลยุทธ์สู้โควิด-19 เน้นรักษากำไรพร้อมปรับตัวเชิงกลยุทธ์

‘ซีลิคเปิดกลยุทธ์สู้โควิด-19 เน้นรักษากำไรพร้อมปรับตัวเชิงกลยุทธ์

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มบริษัทฯ มีการเตรียมความพร้อมหลายๆ ด้าน รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการจัดหาวัตถุดิบ โดยมีการเจรจาและการติดตามรวมถึงการ จัดหาตัวแทนการขาย เพื่อให้มั่นใจได้ว่ากลุ่มบริษัทฯ จะมีวัตถุดิบสำหรับการผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

ภายใต้ผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 กลุ่มบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักในการดำรงชีวิต รวมไปถึงอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีดีมานด์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับคาดว่าจะได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศไทยที่เริ่มคลี่คลายหลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 เมื่อ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อรักษากำไรและพร้อมบุกเข้าไปยังตลาดที่มีโอกาสในอนาคต โดยทางทีมผู้บริหารมีการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือ และปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์แบบทันท่วงที เพื่อให้ผลการดำเนินงานโดยรวมเป็นไปตามแผนที่วางไว้นายเอกกล่าว

ด้านนางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ มีการปรับตัวเชิงกลยุทธ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเน้นไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภค บริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันอาทิ ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหาร รวมถึง ซอสปรุงรส และ น้ำมันที่ใช้ในการประกอบอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งยังเติบโตได้ดี โดยกลุ่มบริษัทฯ ยังสามารถเข้าไปบุกตลาดในส่วนนี้ได้ อีกทั้งการเติบโตของตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ ส่งผลให้มีการใช้สติ๊กเกอร์เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ เน้นการบริหารต้นทุนต่างๆ โดยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อให้กลุ่มบริษัทฯ วางแผนการผลิตให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image