‘ททท.’ รับกำลังซื้อในประเทศน่าห่วง เล็งจัด “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์เซล” คาดสร้างเงินสะพัด 1,500 ลบ.

{"source_sid":"7CD8856F-73F4-4C98-B2EE-FAFDE0FD26FB_1592797780037","subsource":"done_button","uid":"7CD8856F-73F4-4C98-B2EE-FAFDE0FD26FB_1592797780014","source":"other","origin":"gallery"}

‘ททท.’ รับกำลังซื้อในประเทศน่าห่วง เล็งจัด “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์เซล” คาดสร้างเงินสะพัด 1,500 ลบ.

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดโครงการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล 2020 ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-15 กันยายน 2563 เป็นเวลา 2 เดือน ภายใต้แนวคิด Non Stop Shopping ใน 5 พื้นที่คือกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และพัทยา รวมผู้ประกอบการกว่า 10,000 รายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่พำนักในไทย พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง โดยคาดว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดได้กว่า 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่ทำได้ 1,400 ล้านบาท แม้จะกังวลในส่วนของกำลังซื้อของตลาดในประเทศบ้างก็ตาม

“อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์เซลปีนี้ ททท.ได้ปรับรูปแบบให้มีความตื่นเต้นมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ไทยแลนด์ แกรนด์เซล มักจะเน้นไปที่การกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ครั้งนี้จะเน้นไปที่การจับจ่ายใช้สอยของคนไทยเป็นหลัก แม้จะยอมรับว่าภาพรวมกำลังซื้อของตลาดคนไทยขณะนี้ จะค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ค่อนข้างสูง แต่เชื่อว่าแคมเปญนี้จะมีผู้ประกอบการค้าปลีกลดราคาสินค้า เพื่อชิงกำลังซื้อจากลูกค้าหลากหลายกลุ่ม จึงเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดการใช้จ่ายได้มากขึ้น โดยจะเน้นไปที่การกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวที่นิยมเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกว่า 12-13 ล้านคน กลับมาใช้จ่ายในประเทศไทยแทน เพราะไม่สามารถออกเดินทางไปท่องเที่ยว และใช้จ่ายในต่างประเทศได้” นายยุทธศักดิ์กล่าว

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังเพิ่มความน่าสนใจด้วยแคมเปญ 8.8 (วันที่ 8 เดือน 8) จัดกิจกรรมร่วมสนุกตอบคำถามออนไลน์แจกบัตรกำนัลของขวัญ จำนวน 4,100 รางวัล รวมมูลค่า 6.6 แสนบาท และแคมเปญ 9.9 (วันที่ 1-9 เดือน 9) จัดกิจกรรมเล่นเกมผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Amazing Thailand Grand Sale 2020 แจกบัตรกำนัลของขวัญจำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่า 1 แสนบาท นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้สิทธิลุ้นรับรางวัลหลังเสร็จสิ้นโครงการฯ อาทิ รถยนต์ แพ็คเกจท่องเที่ยว อุปกรณ์สื่อสารทันสมัย และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทด้วย

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ททท.ได้จัดเตรียมแผนฟื้นฟูตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงหลังหมดโควิด-19 เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อทริปที่มาเที่ยวไทยมากขึ้น ผ่านแนวคิด 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ ไทยแลนด์, เมดิคัล แอนด์ เวลเนส รีสอร์ท ออฟ เดอะ เวิลด์ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางเพื่อการแพทย์และสุขภาพ หลังประเทศไทยสามารถควบคุมโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และซัพพลายเชนในตลาดนี้มีค่อนข้างมาก และ 2.โครงการ ไทยแลนด์, เวิลด์ ชอปปิง พาราไดซ์ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ประกอบการค้าปลีกและท่องเที่ยว ตั้งเป้าหมายผลักดันประเทศไทยเป็นสวรรค์ของการช้อปปิ้งหลังสามารถควบคุมโควิด-19 ได้อย่างแท้จริงแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image