‘อมาโด้’โชว์ยอดขาย 5 เดือน ทะลุ 600 ล้าน พร้อมปรับกลยุทธ์รับนิว นอร์มอล

อมาโด้โชว์ยอดขาย 5 เดือน ทะลุ 600 ล้าน พร้อมปรับกลยุทธ์รับนิว นอร์มอล ลุยผสานช่องทางขายออนไลน์-ออฟไลน์ ตอบสนองบริการลูกค้าไร้รอยต่อ

นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือน มกราคม-พฤษภาคม พ.ศ. 2563 บริษัทมียอดขาย 600 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 100% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้กว่า 600 ล้านบาท โดยยอดขายดังกล่าวคิดเป็น 50 % ของ เป้ายอดขายปี 2563 ที่วางเอาไว้ 1,200 ล้านบาท เป็นผลมาจากการปรับช่องทางการจัดจำหน่ายให้เหมาะสมและสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 โดยเน้นไปยัง 2 ช่องทางหลัก ได้แก่ 1.ช่องทางออนไลน์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกช่องทางดีลเลอร์บิวตี้หรือตัวแทนจำหน่าย 30 รายทั่วประเทศ ซึ่งจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เกือบ100% มียอดขายเติบโตถึง 20% ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาคิดเป็นยอดขาย 400 ล้านบาท ซึ่งเติบโตเกินเป้าที่วางไว้ ส่วนที่สองช่องทางออนไลน์ของอมาโด้เอง เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/amadoheadoffice Line: @orderamado ซึ่งมียอดขาย 100 ล้านบาทเติบโตเพิ่มขึ้น 1 เท่า ในส่วนช่องทางที่ 2 ได้แก่ ช่องทางเทเลเซลล์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคช่วงล็อกดาวน์ ทุกคนต้องอยู่แต่ในบ้านจึงหันมาดูโทรทัศน์ เพื่อติดตามข่าวสารและสถานการณ์การระบาดของไวรัสมากขึ้น จนกลายเป็นช่องทางที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาเติบโตอย่างเนื่อง

“วิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ช่องทางการขายออนไลน์ของแทบทุกอุตสาหกรรมเติบโตมากขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ผู้บริโภคที่ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เริ่มมีประสบการณ์และคุ้นชินกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ผลักดันให้การจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ของอมาโด้ ทั้งทางเฟซบุ๊กเพจ และไลน์แอดเติบโตตามตลาด ส่งผลให้ยอดขายเฉพาะช่องทางออนไลน์เติบโต โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเชื่อมั่นว่าตลาดออนไลน์ยังสามารถเติบโตได้อีก ในขณะเดียวกับบริษัทได้ปรับแผนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้สอดคล้องกันจนเกิดเป็น New normal ของพฤติกรรมผู้บริโภค และให้ความสำคัญกับการปรับแผนช่องทางขายให้สอดรับกับผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว นั่นหมายถึงคนที่วิ่งก่อนย่อมเห็นโอกาสที่มากกว่าโลกธุรกิจยุคใหม่” นายธนากล่าว

นายธนากล่าวเสริมว่า บริษัทได้มีการปรับแผนช่องทางขายเชิงรุกเพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภคหลังจากนี้ โดยมุ่งเน้นการผสมผสานบริการออนไลน์เข้ากับบริการออฟไลน์เอาไว้ด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการแบบไร้รอยต่อนับตั้งแต่การเริ่มต้นศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ การเลือกซื้อ ช่องทางการชำระเงิน และเตรียมขยายช่องทางไปยัง E-Marketplace เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในขณะเดียวกับการจำหน่ายสินค้าผ่านออฟไลน์เป็นช่องทางที่ช่วยสร้างแบรนด์และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ดี หลังจากสถานการณ์ไวรัสเริ่มคลี่คลายมีการคลายล็อกดาวน์ บริษัทเปิดบูธจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อมาโด้ (คีออส ) บนศูนย์การค้าชั้นนำ 39 สาขา ทั่วประเทศ และได้พบ New normal ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แล้วขอนัดรับสินค้าและชำระเงิน คีออสบนศูนย์การค้านับเป็นอีกช่องทางที่ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งตามแผนบริษัทมีแผนขยายคีออสเพิ่มเป็น100 สาขา หากไวรัสไม่เกิดการระบาดระลอกสองแผนขายคีออสน่าจะสามารถดำเนินไปตามแผนเดิม

Advertisement

นอกจากนี้ในช่องทางจำหน่ายผ่านเทเลเซลล์ยังเล็งเห็นโอกาสการเติบโตแม้ผู้คนจะเริ่มออกมาใช้ชีวิตและทำงานนอกบ้านมากขึ้น แต่กลุ่มลูกค้าหลักซึ่งเป็นกลุ่มของแม่บ้าน หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่คุ้นเคยกับการการใช้ช่องทางออนไลน์ และยังต้องการพูดคุย สอบถาม ข้อมูลผลิตภัณฑ์จากพนักงาน ก็ยังถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและเติบโตได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image