‘บีทีเอส’ ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ เตรียมพร้อมป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจในการเดินทาง

บีทีเอสต้อนรับเปิดเทอมใหม่ เตรียมพร้อมป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจในการเดินทาง

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา กำหนดให้วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นวันเปิดภาคการศึกษา ของสถานศึกษาทั่วประเทศ บริษัทฯ จึงได้เตรียมความพร้อมด้านการให้บริการ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร  บริษัทฯ ได้เน้นย้ำมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่กรมการขนส่งทางรางกระทรวงคมนาคม ได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ดังนี้

1.ขอยกเลิก การเว้นที่นั่ง และที่ยืนในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารช่วงเปิดเทอมที่เพิ่มสูงขึ้น

2.ควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารที่จะเข้าสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ชั้นชานชาลา และภายในขบวนรถไฟฟ้า ไม่เกิน70% พร้อมทั้งจำกัดจำนวนผู้โดยสารเข้าใช้บริการเป็นกลุ่มในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเวลาเช้า และช่วงเวลาเย็น

3.เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทุกครั้ง ระหว่างการเดินทาง งดการพูดคุยภายในขบวนรถไฟฟ้า และงดคุยโทรศัพท์ในขบวนรถไฟฟ้า 100%  พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากันในขบวนรถไฟฟ้า

4.คัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

5.จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้าและออกของสถานี เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า จุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส

6.บริษัทฯ ยังคงเดินรถในความถี่สูงสุด 2 นาที 25 วินาที ในสายสุขุมวิท และในสายสีลมความถี่ 3 นาที 45 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อให้ลดปริมาณความหนาแน่นของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ และขอให้ผู้โดยสารทุกท่านโปรดเผื่อเวลาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

7.ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะเมื่อเข้า และออกจากขบวนรถไฟฟ้าขบวนนั้นๆ ด้วยการพิมพ์หมายเลขขบวนรถไฟฟ้า 4 หลัก ลงใน Application ‘BTS SkyTrain’ หรือ Line official : @btsskytrain

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อรักษามาตรฐานในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 – 617- 6000  Line official : @btsskytrain หรือเช็คสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ       Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เปิดแนวปฏิบัติคลายล็อกเฟส5 โรงเรียน-ผับบาร์-อาบอบนวด
บทความถัดไปอสมท-สยามสปอร์ต พร้อมยิงสดศึกเจลีก เชียร์4แข้งไทย ประเดิม4ก.ค.