แสนสิริจับทำเลสุขุมวิท77ผุด6โครงการทั้งที่อยู่อาศัยคอมมูนิตี้มอลล์

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการในทำเลอ่อนุช โดยเฉพาะในพื้นที่ T77 จำนวน 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,500 ล้านบาท ได้แก่ บลอคส์ สุขุมวิท 77 มูลค่า 1,600 ล้านบาท เดอะเบส สุขุมวิท 77 มูลค่า 2,500 ล้านบาท เดอะเบส พาร์คเวสต์ มูลค่า 1,800 ล้านบาท เดอะเบส พาร์ค อีสต์ มูลค่า 1,300 ล้านบาท ฮาสุ เฮ้าส์ มูลค่า 1,300 ล้านบาท และการ์เดนท์ สแควร์ มูลค่า 400 ล้านบาท และล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ”ฮาบิโตะ” ซึ่งเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกของบริษัท เพื่อรองรับผู้พักอาศัยภายในพื้นที่ T77 กว่า 5,000 ครอบครัว และยังสามารถรองรับลูกค้าภายนอกได้ด้วย ปัจจุบันมีผู้เช่าแล้วกว่า 90% โดยมีอัตราค่าเช่าที่ 750-1,500 บาทต่อตารางเมตร ทั้งนี้คาดว่าจากการเปิดคอมมูนิตี้มอลล์จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี อย่างไรก็ตามบริษัทได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ประมาณ 1% จากรายได้ค่าเช่าทั้งปี

นายอุทัยกล่าวว่า สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ ภายในซอยอ่อนนุช 1/1 พื้นที่รวม 10,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ภายในโครงการประกอบไปด้วย 15 ร้านอาหารนานาชาติ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่มากที่สุด คือ ฮ่องกงและสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีสถานการสำหรับกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ สถานที่ออกกำลังกาย ร้านเสริมสวย เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 12 ปี และในปี 2560 จะเปิดโรงเรียนนานาชาติ บางกอก เพรพ (Bangkok International Preparatory&Secondary School) ในโครงการ T77 ด้วยและมีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่ม ภายใต้ชื่อโครงการ”โมริ เฮ้าส์”บนพื้นที่ 4 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม จำนวน 7 ชั้น

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ภาคเอกชน มองข้ามช็อต โฟกัสเลือกตั้ง-เหนือ7ส.ค.
บทความถัดไปททท.ยันคนไทยไม่บอยคอต นทท.จีน(คลิป)