‘ธนบุรี เฮลท์แคร์’ ชี้คนไข้โรงพยาบาลในเครือเริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้าผลักดันการเติบโตครึ่งปีหลังปี 63

ธนบุรี เฮลท์แคร์ชี้คนไข้โรงพยาบาลในเครือเริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้าผลักดันการเติบโตครึ่งปีหลังปี 63

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิดดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาสถานการณ์ธุรกิจโรงพยาบาลเริ่มปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม หลังจากประเทศไทยสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้ดี ประกอบกับมีการยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิว ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่องตลอดจนการดำเนินการด้านสุขอนามัยภายในโรงพยาบาลของกลุ่ม THG ส่งผลให้ประชาชนมีความมั่นใจในการเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น

นายแพทย์ธนาธิปกล่าวว่า ปริมาณคนไข้ในโรงพยาบาลหลักในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรีปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี  ปัจจุบันถือว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาดแล้ว เนื่องจากมีคนไข้โรคทั่วไปเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น ส่วนโรงพยาบาลธนบุรี 2 มีปริมาณคนไข้เพิ่มขึ้นในระดับที่น่าพอใจ ถือเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขณะที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่เปิดให้บริการช่วงต้นปี 2562 และมีคนไข้หลักเป็นชาวต่างชาติ คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น เมื่อรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายให้ชาวต่างชาติและกลุ่มเมดิคอล ทัวริสซึม (กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ) สามารถเดินทางเข้ามารักษาตัวในประเทศไทยเดินทางเข้าประเทศได้ซึ่งมีความต้องการเป็นจำนวนมาก โดย THG พร้อมปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายแพทย์ธนาธิปกล่าวว่า โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้ปรับกลยุทธ์มาทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายคนไทยเพิ่มขึ้น เช่น ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล (Digital Dental Center) ที่ได้มาตรฐานและครบวงจร โดยมีจุดเด่นด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ให้บริการทำรากฟันเทียมเสร็จภายใน 1 วัน เป็นต้น และมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพบริหารค่าใช้จ่ายเพื่อควบคุมต้นทุน จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ วางเป้าหมายผลักดันผลการดำเนินงานกลับมาฟื้นตัวและเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ไตรมาส 2/2563 คาดว่าจะเป็นจุดต่ำสุดของการดำเนินงานในปีนี้เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 หลังจากเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของปริมาณคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ THG ได้วางมาตรการคัดกรองและมาตรการด้านสุขอนามัยในโรงพยาบาลเครือ THG อาทิยกเลิกบัตรจอดรถแบบใช้ซ้ำ, ตั้งจุดตรวจคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิและซักประวัติก่อนเข้าสู่ภายในอาคาร,แยกพื้นที่ให้บริการสำหรับผู้ที่มีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจออกจากผู้ใช้บริการส่วนอื่นๆ ฯลฯ เพื่อให้ความมั่นใจแก่คนไข้ที่เข้ารับการตรวจรักษาในโรงพยาบาล

ถือว่าปริมาณคนไข้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลธนบุรีฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้และฟื้นตัวแบบ V Shape ส่วนคนไข้โรงพยาบาลธนบุรี 2 ก็ทยอยเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 3 เนื่องจากยังอยู่ในฤดูฝนที่จะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ นอกจากนี้ โรงพยาบาลในเครือ THG 3 แห่ง ได้แก่ รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และ รพ.อุบลรักษ์ ธนบุรี ได้สมัครเป็นโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative Hospital Quarantine) เพื่อรองรับคนไข้ชาวต่างชาติที่รอเดินทางเข้ามารับการรักษานายแพทย์ธนาธิปกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image