เอไอเอส ดึงศิลปินนาดาว ชู 5G กระหึ่มแฟนมีท วิถีนิวนอร์มอล
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า หลังจากที่เอไอเอสประมูลคลื่นความถี่ 5G ไปเมื่อกุมภาพันธ์ 2563 และที่ผ่านมา เอไอเอสได้ใช้ 5G มาสร้างประโยชน์ให้คนไทย โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่ 5G มีบทบาทสำคัญในการเสริมศักยภาพการแพทย์และสาธารณสุขไทย ตลอดจนนำ 5G มาเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนภารกิจฟื้นฟูประเทศในทุกๆ แกนจากวิกฤตโควิด-19 ด้วย ซึ่งปัจจุบันเอไอเอสถือเป็นผู้นำเครือข่ายที่มีคลื่นความถี่มากที่สุด และให้บริการ 5G ครบ 77 จังหวัด มีจำนวนสถานีฐาน 4,000 แห่ง กระจายอยู่ในกทม.และ 5 หัวเมืองใหญ่
นายปรัธนา กล่าวว่า ล่าสุด เอไอเอสได้ทำแพคเก็จและโปรโมชั่นที่เกี่ยวกับ 5G ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดศักยภาพและขยายประโยชน์ของ 5G ด้วยการนำความแข็งแกร่งของเครือข่าย 5G ที่เร็ว แรง และมีความหน่วงต่ำ ผสานเข้ากับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต เวอร์ชวล เรียลลิตี้ (วีอาร์) และคอนเทนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อรับชมในรูปแบบวีอาร์โดยเฉพาะ เมื่อเปิดคอนเทนต์ผ่านแว่นเอไอเอส วีอาร์ 4K บนเครือข่ายเอไอเอส 5G จะทำให้ได้รับประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์บนโลกเสมือนจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้ความคมชัด ทั้งสนุกกว่า สมจริงกว่าเดิม
นอกจากนี้ เอไอเอส ยังได้เข้ามาผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยการผลิตคอนเทนต์ในลักษณะ โค-ครีเอชั่นภายใต้ชื่อเอไอเอส วีอาร์ ออริจินอล โดยเปิดกว้างที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในวงการ ทั้งค่ายผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง พันธมิตรชั้นนำระดับโลก และคอนเทนต์ ครีเอเตอร์อิสระรุ่นใหม่ทุกคน เพื่อผลิตวีอาร์คอนเทนต์ ร่วมกัน พร้อมมีแพลตฟอร์มรองรับการนำไปเผยแพร่ให้คนไทยได้รับชม นั่นคือ แอพพลิเคชันเอไอเอส เพยล์ วีอาร์ฮับแห่งคอนเทนต์ที่แรกและที่เดียวในไทย ซึ่งถูกติดตั้งบนแว่นดังกล่าวที่สามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบรับไลฟ์สไตล์ความบันเทิงและกิจกรรมแห่งยุคนิวนอร์มอล
ทั้งนี้ อุปกรณ์แว่น เอไอเอส วีอาร์ 4K ให้ภาพคมชัดสูงระดับ 4K ด้วยมุมมองกว้าง 101 องศา และรองรับการแสดงผลแบบ 360 องศา ขับเคลื่อนความแรงด้วย CPU Snapdragon 835 มาพร้อมลำโพงเสียง 3 มิติ วางจำหน่ายแล้วที่เอไอเอส ช็อป และ เอไอเอส ออนไลน์ สโตร์ โดยสามารถซื้อแว่นได้ในราคา 14,500 บาท พร้อมรับฟรีแพ็กเกจ วีอาร์ เซอร์วิสนาน 1 เดือนด้วย โดยเอไอเอสตั้งเป้าจำนวนยอดขายแว่นไว้ในจำนวนหนึ่งไม่ได้ แต่ความตั้งใจคือสร้างประสบการณ์การรับรู้การใช้ประโยชน์ 5G จากคอนเทนต์ที่มาวิ่งบนโครงข่าย ไม่ใช่เฉพาะการใช้โมบายล์ อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดิม