ยานยนต์ : เอาท์แลนเดอร์‘ปลั๊ก-อิน’ จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี

ยานยนต์ : เอาท์แลนเดอร์‘ปลั๊ก-อิน’ จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี

เอาท์แลนเดอร์‘ปลั๊ก-อิน’
จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี

เปิดตัว ในญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และล่าสุดที่ฟิลิปปินส์ ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถยนต์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี หรือปลั๊ก-อิน

สำหรับเมืองไทยมีคิวจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ เป็นรถยนต์ผลิตที่โรงงานมิตซูบิชิ แหลมฉบัง ปรับโฉมสไตล์ ไดนามิก ชีลด์ (Dynamic Shield) ตั้งแต่กระจังหน้า พร้อมไฟหน้า แอลอีดี กันชนหน้าทรงเดิม

ไฟตัดหมอกมาแบบ แอลอีดี ทรงกลม พร้อมกรอบเหลี่ยมและติดตั้งสเกิร์ตดีไซน์ทั้งหน้าและหลัง สปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55R18

Advertisement

มิติตัวรถใหญ่ขึ้น ความยาว 4,695 มม. ความกว้าง 1,800 มม. ความสูง 1,710 มม. ฐานล้อ 2,670 มม. ความสูงจากใต้ท้องรถ 190 มม. และน้ำหนักรถ 1,880 กก. และความจุถังน้ำมัน 45 ลิตร

ยานยนต์ : เอาท์แลนเดอร์‘ปลั๊ก-อิน’  จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี

ยานยนต์ : เอาท์แลนเดอร์‘ปลั๊ก-อิน’  จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี

Advertisement

การออกแบบภายในคงเดิม เพิ่มเติมด้วยจอแสดงการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมเบาะนั่งหนังแท้คุณภาพสูงติดตั้งจากโรงงาน พวงมาลัยมัลติฟังกชั่นสี่ก้าน พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ หรือแพดเดิล-ชิฟท์ (Paddle-Shift) เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าเพิ่มปุ่มดันหลังไฟฟ้า (power lumbar support) คู่หน้า

โครงเบาะนั่งตอนสองใหม่เพิ่มความกว้างขวางขึ้น เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกอุณหภูมิ ซ้าย-ขวาดีไซน์ปุ่มใหม่ ตกแต่งภายในใหม่ด้วยโทนสีดำ มีระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System – FCM)

ระบบความบันเทิง ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบนำทางแบบ บิลท์-อิน รองรับ แอนดรอยด์ ออโต แอปเปิล คาร์เพลย์ ผ่านการเชื่อมต่อมือถือ พร้อมลำโพงไฮเอนด์ มิตซูบิชิ พาวเวอร์ ซาวด์ ซิสเทม รอบคัน 8 จุด กำลังขับ 510 วัตต์ เบรกมือไฟฟ้า กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ ประตูท้ายเปิดไฟฟ้า

ยานยนต์ : เอาท์แลนเดอร์‘ปลั๊ก-อิน’  จ่อเปิดตัวในไทยปลายปี

เครื่องยนต์ เบนซิน MIVEC 2.4 ลิตร แอทกินสัน ไซเคิล 4B12 128 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิด 199 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที เครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงถึง 82 แรงม้า แรงบิด 137 นิวตันเมตรในมอเตอร์ตัวหน้า และ 95 แรงม้า แรงบิด 195 นิวตันเมตรในมอเตอร์ตัวหลัง เชื่อมต่อกับระบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหม่ 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังรวมสูงสุด 236 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ S-AWC (SUPER ALL WHEEL CONTROL) มีโหมดขับขี่ให้เลือก ทั้งสปอร์ต หิมะ ปกติ และขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถวิ่งด้วยระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Plug-in hybrid EV) ทำระยะทางได้ 45 กิโลเมตร ส่วนความเร็วด้วยระบบไฟฟ้า (EV) ได้ 135 กม./ชม. และการชาร์จด้วยกระแสไฟ 230V ภายในเวลา 4 ชั่วโมง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image