ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : เที่ยวสถานีอวกาศ

ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : เที่ยวสถานีอวกาศ หากพูดถึงรายการทีวีเรียลิตี้หลายคน

ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : เที่ยวสถานีอวกาศ

หากพูดถึงรายการทีวีเรียลิตี้หลายคนคงนึกถึงการเฟ้นหานักร้อง หาคู่ และติดตามดูชีวิตของผู้คนที่น่าสนใจ แต่ล่าสุด 17 กันยายนที่ผ่านมาผู้ผลิตรายการทีวี Space Hero ในสหรัฐ ประกาศแผนจะสร้างรายการทีวีเรียลิตี้ที่เฟ้นหาผู้ชนะการแข่งขันและมีรางวัลได้ตะลุยอวกาศ เดินทางไปสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) ถึง 10 วัน ในปี 2023

รายการทีวีเรียลิตี้นี้มีชื่อว่า Space Hero ที่ผลิตโดย Propagate จะคัดเลือกคนที่มีใจรักในเรื่องการสำรวจอวกาศจากทั่วโลก และร่วมมือกับบริษัทเกิดใหม่ Axiom Space เข้ามาช่วยในการฝึกอบรมในการเป็นนักบินอวกาศและจัดการภารกิจในอวกาศ

รายการนี้จะเผยแพร่ให้ผู้ชมได้ติดตามการฝึกผู้เข้าแข่งขันที่เข้มข้น พวกเขาจะต้องผ่านการทดสอบความแข็งแกร่งทั้งทางร่างกาย จิตใจและอารมณ์ เป็นไปได้ว่ารายการจะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกและเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกช่วยกันโหวตเลือกผู้ชนะ สุดท้ายรายการก็จะถ่ายทำการเดินทางของผู้ชนะตั้งแต่ปล่อยยานขึ้นสู่อวกาศ การเดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ การอยู่ที่สถานีอวกาศนานาชาติและการเดินทางกลับมาถึงโลก

ส่วนค่าใช้จ่ายในภารกิจไปสถานีอวกาศนานาชาตินั้นแพงไม่น้อยเลยทีเดียว คาดว่ามากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐต่อคน (1,556 ล้านบาท) รวมถึงค่าบริการที่ใช้ชีวตอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ 10 วัน จากข้อมูลต้นทุนที่ NASA เคยเปิดเผยในปีที่แล้วจะตกคนละ 35,000 เหรียญสหรัฐต่อคนต่อคืน (1 ล้านบาท) รวมแล้วก็คนละ 350,000 เหรียญสหรัฐ (10 ล้านบาท)

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปเที่ยวอวกาศนานถึง 10 วัน และมีคนติดตามดูชีวิตจากทั่วโลก ก็ขอให้ติดตามดูการรับสมัครและลองสมัครเข้าไปได้ เพราะถ้าคุณชนะก็จะได้ไปท่องอวกาศในมูลค่าราว 1,566 ล้านบาท

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘คณะทำงานติดตามฯ’ ฝากถึงฝ่ายความมั่นคง อย่าตัดสัญญาณสื่อสาร-ใช้ความรุนแรง
บทความถัดไป19 กันยา วันประวัติศาสตร์ 14 ปีรัฐประหารถึงปรากฏการณ์ร่วมสมัย