‘ว้อนท์ ว้อนท์’ แบรนด์ขนมจากไต้หวันรุกตลาด หลังเห็นอัตราโตสูง ตั้งเป้าโกย 30 ล้านบาท

ว้อนท์ ว้อนท์แบรนด์ขนมจากไต้หวันรุกตลาด หลังเห็นอัตราโตสูง ตั้งเป้าโกย 30 ล้านบาท

นางสาวเจียง หลง ซวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ว้อนท์ ว้อนท์ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ว้อทน์ ว้อนท์ กรุ๊ป ก่อตั้งมายาวนานกว่า 50 ปี เป็นผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มหลากรสที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ครอบคลุมตลาดทั่วทั้งทวีปเอเซีย ทวีปแอฟริกา ทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปอเมริกาใต้ ทวีปยุโรป และทวีปออสเตรเลีย มีมูลค่าแบรนด์สูงถึง 937 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 20 แบรนด์ต่างประเทศชั้นนำในไต้หวันโดยครองอันดับ 3 ติดต่อกัน 9 ปี โดยในปีนี้บริษัทได้วางแผนในการขยายสู่ประเทศที่มีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจสูง อาทิ หลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะปักหมุดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง

นางสาวเจียง กล่าวว่า หากมองจากโอกาสทางธุรกิจแล้ว ว้อนท์ ว้อนท์ถือว่ายังเป็นน้องใหม่ในตลาดอาเซียน จึงทำให้มีโอกาสทางการตลาดมากยิ่งขึ้น เพราะหลังจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) ได้ผนวกเป็นหนึ่งเดียว เมื่อปี 2559 ส่งผลทำให้มีจำนวนประชากรรวมมากกว่า 622 ล้านคน และมีจีดีพีรวมสูงถึง 87 ล้านล้านบาท ซึ่งทำให้อาเซียนกลายเป็นเขตเศรษฐกิจที่ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก จากขนาดเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ และจำนวนประชากรที่หลากหลายจำนวนมาก ซึ่งทำให้อาเซียนกลายเป็นหนึ่งในศูนย์รวมของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยเช่นกัน ผู้ที่สนใจข้อมูล ว้อนท์ ว้อนท์ ประเทศไทย สามารถคิลกhttps://vtgo.in/wwTHPR09

กลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทฯ จะเน้นสร้างความแตกต่างด้วยการจำหน่ายขนมให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศนอกจากยึดมั่นในความอร่อย และคุณภาพที่เป็นเลิศแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้เลือกผลิตภัณฑ์ตามความชอบและพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยด้วย ผลิตภัณฑ์ชุดแรกที่จะยกทัพมาเปิดตัวคือลูกอมนม หวานเย็น (Frozen) และเครื่องดื่มต่างๆและมั่นใจว่าต้องทำให้คนไทยหลงรัก Frozen อย่างน้อยทาน Frozen หนึ่งแท่งต่อวัน ต้องทำให้ผลิตภัณฑ์ว้อนท์ ว้อนท์เข้าไปเป็นเพื่อนร่วมมิตรชิดตู้เย็นของทุกครัวเรือน การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์คือ ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายอายุตั้งแต่ 6 ถึง 40 ปี และตั้งเป้าหมายในอนาคตหวังว่าชาวไทยอายุตั้งแต่ 3 ถึง 80 ปี จะตกหลุมรักว้อนท์ ว้อนท์กันทั้งหมดนางสาวเจียง กล่าว

นางสาวเจียง กล่าวว่า ภายในปีนี้ว้อนท์ ว้อนท์วางแผนทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มเปิดตัวด้วยสินค้าตัวแรก Milky Toffy (มิลค์กี้ ทอฟฟี่) ลูกอมนม ซึ่งจะวางขายภายในเดือนตุลาคม 2563 นี้ พร้อมตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 30 ล้านบาทในการเปิดตัวขายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 ส่วนในด้านกลยุทธ์การตลาด จะใช้วิธีบุกเบิกด้วยวิธีท้องถิ่นคือนอกจากจะบุกตลาดในเขตกรุงเทพฯ แล้ว ก็จะบุกไปยังตลาดที่มีกำลังซื้ออย่างภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ รวมถึงพื้นที่ในเขตต่างจังหวัดอื่น ด้วย

Advertisement

นางสาวเจียง กล่าวว่า นอกจากนี้ว้อนท์ ว้อนท์ ยังมุ่งเป้าเจาะตลาดสินค้าสำหรับการทำบุญ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่รู้จักกันทุกครัวเรือนในตลาดคนเชื้อสายจีน  และยังเป็นสินค้าทำบุญหรือไหว้เจ้าตัวเลือกอันดับต้น ในไต้หวัน หากมีกิจกรรมไหว้เจ้าที่ใดก็จะเห็นว้อนท์ ว้อนท์ที่นั่น จึงเหมาะกับตลาดประเทศไทยเที่ป็นเมืองพุทธ นอกจากจะมีพิธีทำบุญขอพรแบบไทยแล้ว ในไทยยังมีคนเชื้อสายจีนจำนวนมากที่ยังทำพิธีไหว้เจ้าตามธรรมเนียมปฏิบัติเดิมอยู่  ซึ่งในร้านสะดวกซื้อของไทยตอนนี้ สามารถมองเห็นสินค้าไหว้สารทจีนได้ทั่วไป แสดงว่าตลาดมีความต้องการสินค้าประเภทนี้อยู่ และสินค้าของว้อนท์ ว้อนท์ก็เป็นตัวเลือกสินค้าใหม่ที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ บริษัท ว้อนท์ ว้อนท์ กรุ๊ปก่อตั้งขึ้นในปีพ.. 2505 เดิมมีชื่อว่า I Lan Foods Industrial Co. , Ltd. เป็นผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มหลากรสที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อุตสาหกรรมอาหารไปจนถึงสื่อการเงิน ร้านอาหาร การรักษาพยาบาล และอื่น ครอบคลุมตลาดทั่วทั้งทวีปเอเซีย ทวีปแอฟริกา ทวีปอเมริกาเหนือทวีปอเมริกาใต้ ทวีปยุโรป และทวีปออสเตรเลีย โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงถึง 937 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปี 2561 และได้รับรางวัล Taiwan Global Brands Award 11 ปีติดต่อกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image