“แสนสิริ” เผยยอดขายแนวราบโตเกือบ100% กวาดไปแล้วกว่า 1.7หมื่นล.

“แสนสิริ” เผยยอดขายแนวราบโตเกือบ100% กวาดไปแล้วกว่า 1.7หมื่นล.

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในรอบ 9 เดือน นับว่า ประสบความสำเร็จในโครงการแนวราบเป็นอย่างดี ด้วยกลยุทธ์การตลาดแนวราบที่แข็งแกร่งภายใต้ Sansiri Housing Evolution ทำให้สามารถตอบรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายจากโครงการแนวราบสูงถึง 17,600 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเฉียด 100% และคิดเป็นเกือบ 92% จากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบที่วางไว้ในปีนี้ 19,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมียอดโอนโครงการแนวราบในรอบ 9 เดือน สูงถึง 14,300 ล้านบาท เติบโตขึ้น 57% จากรอบ 9 ของปีก่อน ซึ่งมียอดโอน 9,100 ล้านบาท และคิดเป็น 81% จากเป้ายอดโอนแนวราบที่ตั้งไว้ในปีนี้ 17,500 ล้านบาท

“ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวแนวคิด “ความพอดีที่ลงตัว” ของอณาสิริ และเปิดให้เข้าชม 2 โครงการแรก คือ อณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน และอณาสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอด Register ออนไลน์ จากลูกค้าที่ให้ความสนใจกว่า 3,650 ราย ยอดเข้าชมโครงการพุ่งกว่า 700 ราย และมียอดบุคจองโครงการทันที 140 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท สามารถปิดการขายในเฟสแรกได้ทันทีแม้จะยังไม่เปิดขายพรีเซลล์อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ จากกระแสการตอบรับที่ดี แสนสิริจึงเตรียมเปิดให้เข้าชมอีก 2 โครงการใหม่ ได้แก่ อณาสิริ รังสิต – คลอง 2 และ อณาสิริ บางนา โดยเตรียมเปิดพรีเซลล์อย่างเป็นทางการพร้อมกันใน 4 โครงการในวันที่ 28- 29 พฤศจิกายนนี้”นายอาณัติกล่าว

นายอาณัติกล่าวว่า ล่าสุด แสนสิริ ผนึกกำลังกับพันธมิตรไลฟ์สไตล์แบรนด์ชื่อดัง 3 แบรนด์ เสริมทัพความแข็งแกร่งของแนวคิดFeel Just Right เพื่อเติมเต็มให้กับทุกความต้องการของชีวิต นำโดย โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กที่เคยร่วมกันพัฒนาโครงการ Sansiri Educational Playground ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายโครงการและอีก 2 พันธมิตรใหม่ที่มีแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับแสนสิริ ได้แก่ แปลนทอยส์ (PlanToys) แบรนด์ผลิตของเล่นชื่อดังก้องโลก โดดเด่นในเรื่องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์พัฒนาการเด็ก โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับทั้งคนและสิ่งแวดล้อม ในการพัฒนาและออกแบบเครื่องเล่นที่ผลิตจากธรรมชาติ สร้างสรรให้เป็นของเล่นสำหรับ Sansiri Educational Playground ในทั้ง 4 โครงการ และจูสก์ ประเทศไทย (JYSK Thailand) ไลฟ์สไตล์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลก ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน และเป็นครั้งแรกที่ JYSK จะนำเฟอร์นิเจอร์ มาตกแต่งบ้านทั้งหลัง เหมือนยกโชว์รูมของ JYSK มาไว้ในบ้านจริงๆ เพื่อเป็นไกด์ไลน์การแต่งบ้านอณาสิริในสไตล์ความพอดีที่ลงตัว รวมถึงมีแพคเกจราคาพิเศษให้ผู้ที่ซื้อบ้านอณาสิริ และสิทธิพิเศษให้กับ Sansiri Family ซึ่งพันธมิตรทุกแบรนด์ จะช่วยเติมเต็มให้อณาสิริ เป็นบ้าน ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “ความพอดีที่ลงตัว”

“อณาสิริ จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์โครงการแนวราบที่ประสบความสำเร็จและเติมเต็มความต้องการที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมทุกความต้องการ จะสร้างไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในรูปแบบความพอดีที่ลงตัว และเป็นหมากสำคัญในการรุกตลาดแนวราบ ซึ่งหากดูจากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบของปีที่ตั้งเป้าหมายไว้ในปีนี้ 19,000 ล้านบาท จะเหลือยอดพรีเซลล์ที่ต้องทำให้ได้ตามเป้าอีกเพียง 1,400 ล้านบาท และเหลือยอดโอนแนวราบเพียง 3,200 ล้านบาท จะถึงเป้าหมายยอดโอนซึ่งตั้งไว้ที่ 17,500 ล้านบาท ที่จะต้องทำในไตรมาสสุดท้ายนี้จากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ผนวกกับปัจจัยที่สนับสนุนต่างๆ ทั้งการผนึกกำลังกับพันธมิตรและกลยุทธ์ที่แสนสิริตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ มั่นใจว่าเราสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนโครงการแนวราบได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน” นายอาณัติกล่าว