Apple ยังครองที่ 1 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 9 ล้านล้านบาท ‘ซัมซุง’ ติดท็อป 5

AFP PHOTO

Apple ยังครองที่ 1 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 9 ล้านล้านบาท ‘ซัมซุง’ ติดท็อป 5

ประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการจัดอันดับ Best Global Brands 2020 ของ Interbrand ซึ่งปีนี้ แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด เป็นของ Apple ด้วยมูลค่าแบรนด์ 322,999 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 9,941,909 ล้านบาท เติบโตขึ้น 38% อันดับ 2 ได้แก่ Amazon มูลค่าแบรนด์อยู่ที่200,667 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตขึ้น 60% อันดับ 3 ได้แก่ไมโครซอฟท์ ที่ 166,001 ล้านเหรียญสหรัฐ โตขึ้น 53% อันดับ 4 กูเกิล ที่แม้ปีนี้จะเติบโตขึ้นแค่ 1% แต่ก็ยังมีมูลค่าแบรนด์ 165,444 ล้านเหรียญสหรัฐ และอันดับ 5 ปีนี้ ได้แก่ ซัมซุง บริษัทเอเชีย ที่เติบโตขึ้น 2% มีมูลค่ารวม 62,289 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 6 โคคา โคล่า ที่ 56,894 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีอัตราเติบโตติดลบ 10% , อันดับ 7 โตโยต้า 51,595 ล้านเหรียญสหรัฐ , อันดับ 8 เมอซีเดส เบนซ์ ที่ 49,268 ล้านเหรียญสหรัฐ ,อันดับ 9 แมกโดนัลด์ ที่ 42,816 ล้านเหรียญสหรัฐ และ อันดับ 10 ดิสนีย์ ที่ 40,773 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับ แบรนด์อื่นๆที่น่าสนใจนั้น อาทิ เฟซบุ๊ก อันดับ 13 ที่เติบโตลดลง 12% อยู่ที่ 35,178 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ อินสตาแกรม ได้เข้ามาใหม่ที่อันดับ 19 อยู่ที่ 26,060 ล้านเหรียญ เช่นเดียวกับ เทสล่า ที่เข้ามาใหม่อันดับ 40 อยู่ที่ 12,785 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วน เน็ตฟลิกซ์ นั้น เติบโตขึ้นมากถึง 41% ในปีที่ผ่านมา มีมูลค่ารวม 12,665 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมไปถึง ซูม ที่เข้ามาใหม่ ที่อันดับ 100 มูลค่ารวมอยู่ที่ 4,481 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image