กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์ ดูแลคุณภาพสัญญาณ รับมือไต้ฝุ่น ‘โมลาเบ’

กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์ ดูแลคุณภาพสัญญาณ รับมือไต้ฝุ่น ‘โมลาเบ’

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้กำชับโอเปอเรเตอร์ทั้ง 5 ราย ได้แก่ เอไอเอส ทรู ดีแทค แคท และทีโอที ให้ดูแลคุณภาพสัญญาณและโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตนในพื้นที่ที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า จะได้รับผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่น โมลาเบ ที่จะเคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทยในวันที่ 28 – 30 ต.ค. ให้พร้อมใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเตรียมทีมซ่อมบำรุงเพื่อเข้าแก้ไขกรณีเกิดเหตุขัดข้อง และเตรียมความพร้อมเครื่องสำรองไฟกรณีไฟฟ้าขัดข้องเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมสั่งการให้สำนักงาน กสทช. ภาค เขต ทุกแห่งพร้อมให้ความร่วมมือช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับมือกับพายุโมลาเบ และให้ศูนย์สายลม สำนักงาน กสทช. เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมงในการสนับสนุนการทำงานของทุกหน่วยงาน รวมถึงอาสาสมัคร ในการประสานงานข้อมูลข่าวสารกับนักวิทยุสมัครเล่นในการให้ความร่วมมือช่วยเหลือต่าง

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. เข้าใจถึงความจำเป็นในการสื่อสาร โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีประชาชนมีความต้องการใช้งานเป็นจำนวนมากอย่างกรณีเกิดภัยพิบัติ ดังนั้น หากเกิดปัญหาโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ได้สามารถใช้งานได้ ประชาชนสามารถโทรแจ้งเข้ามาได้ที่ กสทช. คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1200 (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ทบ. แจ้งเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์-ยานพาหนะ 29 ต.ค.
บทความถัดไป‘บิ๊กตู่’ จ่อควงอาจารย์น้อง ลอยกระทง คลองผดุงฯ 30 ต.ค.นี้ ย้ำทั่วปท.จัดงานวิถีใหม่ ป้องโควิด