คอฟฟี่เบรก : ดัชนีไอ้ไข่
ชื่อเสียง ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นกระแสฮอตถึงวันนี้ ที่มีคนจำนวนไม่น้อยเดินทางไปไหว้และนำกลับมาบูชาที่บ้าน จึงทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไม่ขาดสาย ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวในหลายจังหวัดเงียบเหงาตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19
เชิงการค้าก็เป็นที่ติดตาม ด้วยความโด่งดังของไอ้ไข่ อย่างกระทรวงพาณิชย์ พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) ออกตัวหลังแถลงผลการสำรวจดัชนีราคาผู้บริโภค (เงินเฟ้อ) และพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชน เดือนตุลาคม 2563
“สนค.เราขอเกาะกระแสไอ้ไข่กับเขาด้วยนะคะ ซึ่งธุรกิจเกี่ยวกับความเชื่อและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็เรื่องใกล้ชิดประชาชนและเห็นถึงการใช้จ่ายมากขึ้นในวันนี้ก็อยากให้ทราบว่าคนไทยใช้จ่ายอย่างไร…”
แหม…ขนาดกระทรวงพาณิชย์ยังสนใจติดตาม ชื่อเสียงของไอ้ไข่ เขาไม่ธรรมดาจริงๆ (อิอิ)