โควิดไม่เป็นอุปสรรค ททท.ลุยทำการตลาดใหม่ๆ คว้ารางวัล “Most Proactive Tourist Board initiative 2020″ในสหราชอาณาจักร
อิลิแกนท์ รีสอร์ท(Elegants Resorts )ซึ่งเป็นลักซูรี่ทัวร์โอเปอร์รายใหญ่ในตลาดสหราชอาณาจักร ได้ประกาศมอบรางวัลประจำปี 2020 จำนวน 11 ประเภทรางวัล แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสาขาต่างๆ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้รับโหวตจาก ตัวแทนการท่องเที่ยว(travel agents) และทีมบริหาร ของอิลิแกนท์ รีสอร์ท ชนะรางวัล “Most Proactive tourist Board Initiative 2020” โดย มิสลิซ่า ฟิทเซล
ผู้บริหารอิลิแกนท์ รีสอร์ทให้สัมภาษณ์ว่า ททท. เป็นหน่วยงานที่ไดนามิก(มีการพัฒนาอยู่เสมอไม่หยุดนิ่ง) มีความคิดสร้างสรรค์ และริเริ่มกิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ อยู่เสมอ แม้ในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ ททท. ยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เมื่อ 7-8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ททท. ได้จัดกิจกรรม Distinctly Thai Luxury and Romance Mart 2020 ซึ่งเป็น พื้นที่การตลาดออนไลน์ แบบ B2B โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 500 ราย จาก 14 ประเทศในยุโรป ซึ่งผู้ประกอบการทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายมีความพึงพอใจในระดับดีมาก
นางจิระวดี คุณทรัพย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลอนดอน เปิดเผยว่า การทำงานในสถานการณ์ที่ท้าทายและมีความไม่แน่นอนเป็นช่วงที่ยาก และหนัก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการวางแนวการทำงานที่มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ ด้วยวิธีการทำแบบใหม่ๆ และคำนึงถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณ การนำดิจิทัลแพลตฟอร์มมาใช้งานเป็นช่องทางหลัก เพื่อนำเสนอเนื้อหาต่างๆ อย่างต่อเนื่องเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อรักษาตำแหน่งให้ประเทศไทยยังคงอยู่ในใจของคนอังกฤษต่อไป ซึ่งเราเริ่มทำกันมาตั้งแต่การล็อกดาวาน์ครั้งแรกในเดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบัน เนื้อหาจะมีความหลากหลายและปรับเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของนักท่องเที่ยวในแต่ละช่วง โดย ททท. ได้ข้อมูลมาจากการออกสำรวจอารมณ์และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในช่วงที่มีวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดกิจกรรมทางการตลาด
ในขณะเดียวกันการสนับสนุนพันธมิตรในพื้นที่ให้มีความพร้อมในการเสนอขายประเทศไทยเป็นอีกภาระกิจที่สำคัญ ททท. เข้าไปอบรมให้พนักงานขายมีความรู้เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวไทย พร้อมทำความเข้าใจถึงมาตรการการป้องกันโควิด-19 ในประเทศไทย ตลอดจนวีซ่าประเภทไหนบ้างที่ขณะนี้เปิดให้บริการสำหรับประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ทั้งนี้นอกจากการอบรมแบบ Virtual แล้วยังมีแพลตฟอร์ที่ทราเวลเอเย่นต์ สามารถเข้าไปสืบค้นข้อมูลได้ตลอดเวลา เหล่านี้เป็นการสนับสนุนและอำนวยความสะดวก เพื่อให้พันธมิตรนำเสนอขายแพคเกจประเทศไทยอย่างมั่นใจ เชื่อมั่นว่าเมื่อปัจจัยต่างๆ เอื้ออำนวยให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้ว นักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพที่สำคัญต่อไป
ต้องการดูรายละเอียดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มเติมติดตามได้ที่
www.thailandexpert.co.uk
www.fanclubthailand.co.uk