บางกอกแอร์เวย์สให้ส่วนลด 10% ทุกเที่ยวบิน สำหรับสมาชิกหอการค้าฯ กระตุ้นท่องเที่ยว
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและการบริการ ทางหอการค้าได้พยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ร่วมกับ หอการค้าจังหวัด เครือข่ายธุรกิจของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) และสมาคมการค้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
นายกลินท์ กล่าวว่า นอกจากการขับเคลื่อนโครงการ ทีซีซี คอนเน็กท์ (แอปพลิเคชัน TCC Connent) สำหรับสมาชิกและเครือข่ายหอการค้าแล้ว แล้ว ทางหอการค้าไทยยังได้ลงนามร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งจะจัดตั้งคณะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น การเชิญชวนท่องเที่ยวข้ามภาค ทั้งนี้แนวทางของโครงการฯ จะใช้แนวทาง อารมณ์ดี มีความสุข (Happy Model) ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกินดี ด้านอยู่ดี ด้านออกกำลังกายดี และ ด้านแบ่งปันสิ่งดีๆ
นายกลินท์ กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในวันนี้ หอการค้าไทยได้รับเกียรติจาก บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะสมาชิกทางการค้า ได้ให้ความร่วมมือ มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกหอการค้าฯ ได้รับส่วนลด 10% ทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2563 จนถึง 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นสิทธิประดยชน์เพิ่มเติมที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และการเดินทางของสมาชิกหอการค้าทั้วประเทศ
นางสาวเพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกหอการค้า ได้แก่ ได้รับส่วนลด 10 % จากบัตรโดยสารราคาปกติ สำหรับทุกเส้นทางบินทั้งในและระหว่างประเทส สามารถโหลดกระเป๋าเดินทางได้ 50 กิโลกรัม จากเดิมเพียง 20 กิโลกรัม สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางและเที่ยวบินได้ไม่จำจัดและไม่เสียค่าธรรมเนียม และสะสมคะแนน FlyerBonus ได้ โดยระยะเวลา ตั้งแต่ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2563 จนถึง 31 ธันวาคม 2564 สามารถรับสิทธิ์ได้ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ www.bangkokair.com/governmentfare คอลเซ็นเตอร์ 1771 หรือ สอบถามข้อมูงเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชัน ได้ที่ แอปพลิเคชัน TCC Connent
นาย ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า จากสิทธิประโยชน์ดังกล่าวว่าจะทำให้นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีทางเลือกในการจองตั๋วเครื่องบินมากยิ่งขึ้น นอกจากโปรโมชั่น U-fare ซึ่งทางสายการบินมอบให้มหาวิทยาลัยอยู่แล้ว หวังอย่างยิ่งว่าบุคลลากรของมหาวิทยาลัย ในฐานะเครือข่ายของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยกว่า 20,000 ราย จะมีส่วนร่วมในการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง