ผู้อ่านส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับการขยายอายุรถแท็กซี่ จาก 9 เป็น 12 ปี

ผู้อ่านส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับการขยายอายุรถแท็กซี่ จาก 9 เป็น 12 ปี

ครม.ได้เห็นชอบหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน (ฉบับที่ …) พ.ศ. … ให้ขยายอายุการใช้งานของรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนจาก 9 ปี เป็น 12 ปี ซึ่งรถรับจ้างที่มีอายุมากกว่า 9 ปี จะต้องเข้ารับการตรวจสภาพปีละ 4 ครั้ง เพื่อป้องกันและแก้ปัญหามลพิษจากรถรับจ้าง
(อ่านข่าว ครม. ไฟเขียว ขยายอายุรถแท็กซี่จาก 9 เป็น 12 ปี)

“มติชนออนไลน์” สอบถามผู้อ่านว่า เห็นด้วยกับการขยายอายุรถแท็กซี่ จาก 9 เป็น 12 ปี หรือไม่
โดยผู้ที่เข้ามาตอบทางทวิตเตอร์ ตอบว่า “ไม่เห็นด้วย” มากถึง 74.3 เปอร์เซ็นต์ และตอบว่า “เห็นด้วย” 25.7 เปอร์เซ็นต์

ส่วนหนึ่งของความเห็น มีดังนี้

“รถรับจ้างที่วิ่ง 18-24 ชม/วัน. และซ่อมแค่พอใช้งานได้ สภาพมันจะเป็นอย่างไร สะอาดแค่สีภายนอกไม่น่าจะพอหรอกครับ.”

“ไม่เห็นด้วยอยู่แล้วเน้อ แต่พวกเขาอ้างผลกระทบโควิด-19 ก้อน่าเห็นใจ…แต่ต่ออายุออกไป 3 ปี น่าจะมากเกินกว่าผลกระทบที่ได้รับ รึเปล่า?”

“อะไรที่เป็นหรือเกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ควรให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างมาก บางคันแค่ 5 ปีก็เกือบไม่ไหวแล้วแต่บางคันเกิน 10 ปีก็ยังโอเคอยู่ ควรอยู่ที่การตรวจสภาพรถที่เคร่งครัดซื่อตรงมากกว่ามาใช้เวลาเป็นตัวตั้ง”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เจ้าของรถเดินหน้าฟ้องร้อง หลังมวลชนเสื้อเหลืองฮือล้อม ยันด้านในไร้ ‘ธนาธร’
บทความถัดไปบินไทยยังกระอัก 9 เดือนขาดทุน 5 หมื่นลบ. ดันยอดหนี้ปาไป 3.3 แสนลบ.