“ภาพัฒน์” เดินหน้ารุกตลาดแนวราบ สนองดีมานด์ ปี’64 จ่อผุดโครงการแบรนด์ใหม่ย่านพัฒนาการ

“ภาพัฒน์” เดินหน้ารุกตลาดแนวราบ สนองดีมานด์ ปี’64 จ่อผุดโครงการแบรนด์ใหม่ย่านพัฒนาการ

นายภาคย์ธนา ปรีดาวิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในไตรมาส 4/2563 ว่าเริ่มฟื้นตัวและมีทิศทางดีขึ้นกำลังซื้อที่เคยชะลอตัวก็ตัดสินใจได้เร็วขึ้น เพราะในช่วงนี้ผู้ประกอบการมีการจัดแคมเปญนำที่อยู่อาศัยมาลดราคากันมาก ทำให้ผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยสามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น และคาดว่าในปี 2564 ราคาขายที่อยู่อาศัยจะต้องมีการปรับตัวขึ้นอย่างน้อย 5-10% แน่นอน

นายภาคย์ธนากล่าวว่า สำหรับในส่วนของบริษัทฯหลังจากผ่านวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมามองว่าได้รับผลกระทบน้อย เพราะพัฒนาแต่โครงการแนวราบ และดีมานด์มีความต้องการโครงการแนวราบมากขึ้น เนื่องจากต้องการพื้นที่ใช้สอยในการอยู่อาศัยมากขึ้น ดังนั้นทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2564 จะรุกการพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ซื้อที่ดินใหม่ 1 แปลง ย่านพัฒนาการตัดใหม่ พื้นที่ 8 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะพัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว หรือทาวน์เฮาส์  เนื่องจากอยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูล ซึ่งจะเป็นการตั้งแบรนด์ใหม่ขึ้นมา

นายภาคย์ธนากล่าวว่า สาเหตุที่เลือกพัฒนาโครงการในย่านดังกล่าว เพราะมองว่าการแข่งขันโครงการแนวราบยังไม่รุนแรงมากนัก ซัพพลายส่วนใหญ่พัฒนาในระดับราคาประมาณ 9-16 ล้านบาท ซึ่งโครงการที่บริษัทฯพัฒนาคงดำเนินการในระดับราคาเดียวกับคู่แข่ง ซึ่งมีความมั่นใจในข้อมูลการตลาดที่ศึกษามาดีพอสมควร และคุณภาพสินค้าสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการในย่านเดียวกันได้ ซึ่งจะเป็นทางเลือกและตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแน่นอน

“หากเลยจากทองหล่อและเอกมัยแล้ว ทำเลที่น่าสนใจลำดับถัดมาก็คือพัฒนาการตัดใหม่ ถือเป็นที่ดินผืนสุดท้ายในย่านพัฒนาการต้นๆที่มีศักยภาพ และมีดีมานด์ในระดับหนึ่ง หากสามารถพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ก็สามารถทำตลาดได้ดี” นายภาคย์ธนา กล่าวและว่าขณะเดียวกันในอนาคตยังสนใจที่จะพัฒนาโครงการแนวสูงในย่านซีบีดีแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ จำนวนประมาณ 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท  โดยมีที่ดินรองรับการพัฒนาแล้ว ขนาดตั้งแต่ 6-10 ไร่ ซึ่งจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ ทั้งจีนและเกาหลี ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา จึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

Advertisement

นายภาคย์ธนากล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ “โช” (SHO)ไปเมื่อวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยพัฒนาการ 32 บนพื้นที่ 2 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของทาวน์โฮม 4.5 ชั้น ขนาด 32-43 ตารางวา ราคา 22.5-25 ล้านบาท จำนวน 22 ยูนิต มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ขณะนี้มียอดพรีเซลประมาณ 2 ยูนิต และมีลูกค้าสนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการอีกมากกว่า 50 ราย ส่วนโครงการ “ชิเซน” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยพัฒนาการ 32 บนพื้นที่ 8 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของทาวน์เฮาส์ 3 ชั้นครึ่ง ขนาด 21-30 ตารางวา ราคา 7.8-8.5 ล้านบาท จำนวน 57 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้วประมาณ 70%

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image