‘คุณาลัย’ อวดยอดขาย 9 เดือน 63 กวาด 1.1 พันล้านบาท โค้งสุดท้าย เร่งโอนกรรมสิทธิ์ 750 ล้านบาท ตามเป้า

‘คุณาลัย’ อวดยอดขาย 9 เดือน 63 กวาด 1.1 พันล้านบาท โค้งสุดท้าย เร่งโอนกรรมสิทธิ์ 750 ล้านบาท ตามเป้า

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน (มกราคม- กันยายน) บริษัทฯ มีรายได้รวม 497.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% หากเทียบจากปี 2562 ที่มีรายได้ 461.09 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 42.61 ล้านบาท ส่วนงวดไตรมาส 3/2563 บริษัทฯ มีรายได้รวมที่ 170.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.78% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของไตรมาสที่ผ่าน ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.24 ล้านบาท เทียบกับไตรมาส 2 เท่ากับ 15.85 ล้านบาท ลดลง 4%

“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ วางกลยุทธ์การตลาด โดยเน้นการส่งเสริมการขายในทุกโครงการ อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียมโอน ฟรีค่าจดจำนอง ฟรีค่าใช้จ่ายส่วนกลาง แจกบัตรกำนัล รวมถึงบริษัทฯ ยังเน้นการสร้างบ้านที่เป็นที่ต้องการของตลาด และการกำหนดราคาขายที่เป็นราคาที่ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ ซึ่งจากแผนกลยุทธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขายไตรมาส 3/2563 เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยบริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้ 350 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายสะสมช่วง 9 เดือนแรก บริษัทฯ มีความสามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 1,100 ล้านบาท หรือ 85% จากเป้ายอดขายในปีนี้ที่วางไว้ 1,300 ล้านบาท” นางประวีรัตน์ กล่าว

นางประวีรัตน์ กล่าวว่า กลยุทธ์ในช่วงไตรมาสของสุดท้ายของปี 2563 ตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ยังคงมีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริงส่วนใหญ่จะมองหาอสังหาฯ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มนี้ถือว่ามีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการทำโปรโมชั่นโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี ถือเป็นช่วงฤดูกาลขาย (ไฮซีซั่น) ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้การทำโปรโมชั่นจะเป็นอีกปัจจัยในการประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ส่งผลให้บริษัทฯยังคงทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นข้อมูลให้ลูกค้าตัดสินใจ รวมถึงช่องทางการบอกต่อของกลุ่มลูกค้าเก่า ซึ่งบริษัทฯเชื่อว่าการบอกต่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ดีได้

นางประวีรัตน์ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4/2563 บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขาย ขณะเดียวกันยังคงเน้นการสร้างสินค้าเพื่อส่งมอบตามแผน สร้างการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ รวมถึงให้ความสำคัญกับการควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีที่สุด เพื่อจะช่วยสร้างกำไรให้สูงสุดในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน หลังจากที่ทำยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์เป็นไปตามเป้าแล้ว สำหรับการโอนกรรมสิทธิ์ ในช่วงโค้งสุดท้าย บริษัทฯเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่บริษัทฯ วางไว้ หลังจากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา ยอดโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 496.16 ล้านบาท จากทั้งปีตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ไว้ที่ 750 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายรอโอนในมือรวมมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบในช่วงไตรมาส 4/2563 เป็นส่วนใหญ่ และส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบในปีถัดไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image