บุกชัยนาท ลุยโปรเจกต์ปั้นแบรนด์ 4 ชุมชน  

กสอ.จับมือกทบ.ลงพื้นที่ชัยนาท ลุยโปรเจกต์ปั้นแบรนด์4 ชุมชน  

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงโครงการสร้างอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนเชื่อมโยงการทองเที่ยวจังหวัดชัยนาท เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ฐานรากด้วยกลไกและเครื่องมือการพัฒนาของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.)สู่ความยั่งยืน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก กสอ. และกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง(กทบ.) จึงช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกสอ. กล่าวว่า จะบูรณาการความร่วมมือกับ กทบ. เข้าไปถ่ายทอดองค์ความรู้ สร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทาง โอกาสทางการตลาดให้กับชุมชน นำร่องในพื้นที่เป้าหมาย 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนสรรพยา ชุมชนมโนรมย์ ชุมชนลาวเวียงบ้านเนินขาม และชุมชนสรรค์บุรี เป้าหมายผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นจุดขายกระตุ้นท่องเที่ยวให้กลับมาอีกครั้ง คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 15,000 คนต่อปี หลังจากชะลอตัวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด 19

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้30 นางสาวไทย อบรมบุคลิกภาพ-การสื่อสาร ก่อนขึ้นเหนือเก็บตัว 3 จังหวัด
บทความถัดไปหมอเผยไบเดนกระดูกฝ่าเท้าร้าว เหตุลื่นเล่นกับสุนัข ทรัมป์ทวีตให้หายไวๆ (คลิป)