บอย ถกลเกียรติ เปิดใจหลังทุ่มงบ 2.2 พันลบ. ซื้อ ‘จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง’ เชื่อปชช.ยังเสพสื่อบันเทิง
นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เดอะ วันเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจ หลังการเข้าลงทุนในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จำกัด ใช้มูลค่าการลงทุนกว่า 2,200 ล้านบาท ผ่านการซื้อจีเอ็มเอ็มทีวี ซึ่งเป็นผู้ผลิตซีรี่ย์วัยรุ่นตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ผู้ผลิตสื่อวิทยุและต่อยอดไปยังการผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ เช้นจ์ 2561 ผู้ผลิตละครแนวดราม่า และจีเอ็มเอ็มสตูดิโอ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้เปิดตลาดต่างประเทศ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ครั้งนี้ ไม่รวมกับการซื้อช่องจีเอ็มเอ็ม 25 โดยช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ยังดำเนินการออกอากาศตามปกติ ภายใต้การดูแลบริหารของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่วนบริษัทเดอะ วันเอ็นเตอร์ไพรส์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนในการทำการตลาดให้เท่านั้น ยืนยันว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ จะทำให้เกิดความแข็งแกร่งในแง่ของการทำธุรกิจ และมีโอกาสเติบโตมากขึ้น อาทิ การที่บริษัทเข้าไปทำการตลาดให้จะสามารถประเมินภาพได้ว่า ควรทำตลาดไปในทิศทางใด เพื่อที่จะไม่แย่งกลุ่มเป้าหมายลูกค้ากันเอง
“สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ แต่บริษัทยังตัดสินใจลงทุนครั้งใหญ่ เนื่องจากมองเห็นโอกาสและการต่อยอดธุรกิจได้ต่อ โดยเฉพาะในอนาคตไม่ไกลนี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจจะสามารถฟื้นตัวได้ เพราะมองว่าอย่างไรก็ตาม คนยังต้องการดูสื่อบันเทิง และคอนเทนต์ในด้านต่างๆ อยู่” นายถกลเกียรติ กล่าว
นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท เดอะ วันเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์ทีวีดิจิทัล จากเดิมในช่วงก่อนเกิดการระบาดโควิด-19 เริ่มเห็นเม็ดเงินไหลเข้ามาในส่วนของการโฆษณามากขึ้น แต่พอมาเจอการระบาดโควิด-19 เม็ดเงินเหล่านั้นก็ชะลอตัวลง โดยมองว่าในปี 2564 ทิศทางเม็ดเงินโฆษณาน่าจะสามารถกลับมาเท่ากับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ระบาดได้อีกครั้ง