ทีเส็บ นำ 32 เอกชนไทยบุกตลาดไมซ์ผ่านออนไลน์ IBTM World Virtual รักษาฐานไมซ์ยุโรป

ทีเส็บ นำ 32 เอกชนไทยบุกตลาดไมซ์ผ่านออนไลน์ IBTM World Virtual รักษาฐานไมซ์ยุโรป

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บ นำผู้ประกอบการไทยจำนวน 32 รายเข้าร่วมงานการตลาดไมซ์ระดับโลก IBTM World Virtual 2020 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอังกฤษ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานดังกล่าวประกอบด้วย สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) บริษัทรับจัดงาน 1 ราย บริษัทให้บริการจัดการเดินทาง (Destination Management Company – DMC) 6 ราย โรงแรม 20 แห่ง และสถานที่จัดงานไมซ์ 3 แห่ง

“ยุโรปเป็นตลาดไมซ์ที่เราให้ความสำคัญมาก โดยในช่วงก่อนสถานการณ์โควิด 19 มีนักเดินทางไมซ์จากยุโรปมาไทย 1.2 ล้านคน มีมูลค่าตลาดประมาณ 4.7 พันล้านบาท การเข้าร่วมงาน IBTM จึงเป็นช่องทางสำคัญที่จะได้สื่อสารให้ตลาดได้รับรู้ทั้งด้านมาตรการควบคุมโควิด 19 ของไทย ด้านการส่งเสริมการตลาดของ ทีเส็บ และด้านบริการของผู้ประกอบการเอกชน ซึ่งจะสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อที่จะเลือกมาไทยในอนาคต”นายจิรุตถ์กล่าวและว่า ในโอกาสนี้ ทีเส็บจึงได้จัดกิจกรรมแบบ Hybrid เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการไมซ์ให้เกิดความชำนาญกับเครื่องมือและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่จะใช้ในการดำเนินธุรกิจก่อนจะเข้าร่วมงานในช่วง 8-10 ธันวาคม โดยทีเส็บจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่โรงแรมแลนด์มาร์ค เป็นศูนย์อำนวยความสะดวก

นายจิรุตถ์ กล่าวต่อไปว่า ในงาน IBTM World Virtual 2020 ครั้งนี้ ทีเส็บมีโอกาสสื่อสารให้ตลาดยุโรปรับรู้ถึงความสำเร็จของประเทศไทยในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ความคืบหน้าของวัคซีนที่ประเทศไทยพร้อมใช้ในกลางเดือนมิถุนายนปีหน้าและการเป็นฐานการผลิตวัคซีนให้ภูมิภาคอาเซียน จนได้รับการยอมรับและยกย่องให้เป็นแบบอย่างจากองค์การอนามัยโลก รวมทั้งรับทราบมาตรฐานสุขอนามัยที่เข้มงวดที่ทำให้อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้ตลาดยุโรปมั่นใจในประเทศไทย ประการสำคัญคือทีเส็บได้เปิดตัวให้ตลาดยุโรปรับทราบมาตรการต่างๆ และมาตรการของทีเส็บในการอบรมบุคลากรไมซ์ให้สามารถเป็น Medical Control Team ให้กับกลุ่มนักเดินทางจากต่างประเทศในอนาคต ซึ่งจะช่วยตอกย้ำให้ตลาดยุโรปตระหนักในความพร้อมรองรับการจัดงานแบบ New Normal ของประเทศไทย

“ในงาน IBTM World Virtual 2020 ทีเส็บยังได้เตรียมประชาสัมพันธ์แคมเปญสนับสนุน Ease Up ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างทีเส็บและผู้ประกอบการไมซ์ไทย จำนวน 64 ราย เพื่อรองรับกลุ่มนักเดินทางไมซ์ในอนาคตอีกด้วย” นายจิรุตถ์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image