ลูกค้าดีแทคเดือด แห่ย้ายค่าย หลังชวดสิทธิ ‘คนละครึ่ง’ บางส่วนรอฟังเยียวยา แต่พร้อมไป ถ้ามาตรการไม่เหมาะสม

ลูกค้าดีแทคเดือด แห่ย้ายค่าย หลังชวดสิทธิ ‘คนละครึ่ง’ บางส่วนรอฟังเยียวยา แต่พร้อมไป ถ้ามาตรการไม่เหมาะสม

กรณีผู้ใช้บริการค่ายโทรศัพท์ดีแทค ไม่ได้รับเอสเอ็มเอส รหัสโอทีพี จากการลงทะเบียนใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 เมื่อช่วงเช้า 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้บริการเสียสิทธิในการลงทะเบียนไป โดยกสทช. เสนอให้เยียวยา 2 ส่วน คือ 1.ห้ามคิดค่าบริการส่วนต่างๆ ที่มีปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว 2.การเยียวยาผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิโครงการคนละครึ่ง ขณะที่ดีแทค ออกข่าวว่า พร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน

อ่าน : “ดีแทค”ชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท หลังชวดรหัส “โอทีพี” อดลงทะเบียน “คนละครึ่ง”

เมื่อวันที่ 17 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังดีแทคประกาศขออภัยหน้าเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่าจะเยียวยาไม่เกิน 3,500 บาท ปรากฏว่าใต้สเตตัสดังกล่าว มีลูกค้าดีแทคเข้าไปโวยวายด้วยอารมณ์เดือดดาลจำนวนมาก

Advertisement

มีทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ โดยบางส่วนโพสต์ภาพแสดงหลักฐานว่าเป็นลูกค้าค้าระดับ gold member ที่อยู่กับดีแทคมา 15-16 ปี

และบอกด้วยว่าจะย้ายค่ายไปยังค่ายอื่น ขณะที่บางส่วนระบุว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ไปย้ายค่ายระเบียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้มีบางส่วนที่ระบุว่าจะรอดูมาตรการเยียวยาของดีแทค ถ้าไม่เหมาะสม ก็พร้อมที่จะย้ายค่าย ทั้งนี้ส่วนใหญ่เสนอให้มีการลดค่าบริการค่าโทรศัพท์ โดยทยอยลดไปจนกว่าจะครบ 3,500 บาท



QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image