ทนายรณณรงค์ แซะ ‘ดีแทค’ เยียวยาเหมือนดูดเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จี้คืนเป็นเงินสดเท่านั้น

ทนายรณณรงค์ แซะ ‘ดีแทค’ เยียวยาเหมือนดูดเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จี้คืนเป็นเงินสดเท่านั้น บี้ กสทช. เปิดข้อมูล อย่าปัดไม่มีอำนาจ

วันที่ 17 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งระยะที่ 2 (เฟส 2) ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จำนวน 5 ล้านสิทธินั้น โดยในระยะเวลา 2 ชั่วโมง หรือเวลา 08.00 น. มีผู้ลงทะเบียนครบ 5 ล้านสิทธิ ทำให้ระบบปิดรับลงทะเบียนทันที ซึ่งจากการตรวจสอบ ระบบการลงทะเบียนบน www.คนละครึ่ง.com นั้น ไม่มีปัญหาใดๆ แต่พบปัญหาการส่งข้อความรหัสยืนยัน OTP ทำให้มีประชาชนจำนวนมากไม่สามารถลงทะเบียนได้

โดย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ระบุว่า ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความเอสเอ็มเอสโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับเอสเอ็มเอสจากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุในเอสเอ็มเอสได้ตั้งแต่วันที่ 17-23 ธันวาคมนี้

ล่าสุด นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ระบุว่า 3,500ที่ #dtac จะให้ไปซื้อสินค้าในร้านตัวเองหรือใช้เป็นส่วนลด ผมไม่เอา ผมรอลงทะเบียน #คนละครึ่ง มาซื้ออาหารที่ทำให้ท้องอิ่ม ถ้าเยียวยาแบบนี้เหมือนดูดเงินสนับสนุนเศรษฐกิจไปเข้ากระเป๋าตัวเอง ทั้งที่ผมเตรียมเก็บไว้ซื้ออาหารซึ่งเป็นปัจจัย4 ถ้าจะคืนต้องคืนเป็นเงินสดเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กสทช.ต้องเปิดข้อมูลมาว่ามีล้านหมายเลขของ #dtac ที่ลงทะเบียนไม่ได้เพราะ #OTP ล่มในช่วงเวลา เมื่อวานที่ #คนละครึ่ง เปิดให้ลงทะเบียน จะมาปัดว่าไม่มีอำนาจไม่ได้ไม่งั้นจะยื่นให้กรรมาธิการฯของรัฐสภา เรียกมาสอบถามเพราะประชาชนเดือดร้อนจากผู้ให้บริการขนาดนี้ไม่มีมาตรการคุ้มครองสิทธิของประชาชนเลย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image