“SC” ตั้งเป้าแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ทุ่ม 2.5 หมื่นล.ตุนที่ดินไว้พัฒนา เผยสภาพคล่องแข็งปั๊ก

“SC” ตั้งเป้าแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ทุ่ม 2.5 หมื่นล.ตุนที่ดิน เผยสภาพคล่องมั่นคงและพร้อมทุกด้าน

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยถึงความสำเร็จในปี 2563 ภายใต้ปีแห่งความท้าทายว่า บริษัทสามารถทำยอดขายแนวราบสูงสุดเติบโตสวนกระแสตลาด โดยเป็นยอดขายแนวราบ 14,757 ล้านบาท เติบโต 37% (y-o-y) มียอดขายรวมทำสถิติใหม่ 16,602 ล้านบาท ส่งผลให้ market share บ้านเดี่ยวของ SC เพิ่มขึ้น เป็นอันดับ 1 ของบ้าน 10 ล้านบาทขึ้นไป มี market share 26% และประกาศทิศทางธุรกิจช่วงปี 2564-2565 ภายใต้ความพร้อมของ SC ในแบบ Fully-Loaded โดยตั้งเป้าสู่แบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ คือ 1.ที่ดินพร้อมทุ่มเงินลงทุน 25,000 ล้านบาท ใน 2 ปีนี้ (2564-2565) เพื่อโอนที่ดินจำนวนมากกว่า 30 แปลง และรุกพัฒนาโครงการแนวราบแบบจัดหนัก ครอบคลุมทุกระดับราคาทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล 2.สภาพคล่องแข็งแกร่ง มีเงินสดและวงเงินพร้อมเบิกมากกว่า 10,000 ล้านบาท พร้อมกับมีระดับหนี้ลดเหลือ D/E 1.38 จาก D/E 1.58 ในปี 2562 และ 3.สินค้าพร้อม โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าตามปรัชญาแบรนด์ ‘For Good Mornings’ สร้างทุกเช้าที่ดีให้ลูกค้าทุกคน ใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ Design, Technology และ Living Solutions เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุค new normal พร้อมรองรับกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นภายในบ้าน

นายณัฐพงศ์กล่าวว่า สำหรับเรื่องการ Design For Good Mornings ผ่านวิธีคิดของ SC ‘Homes For All’ พัฒนาบ้านทุกระดับราคา พร้อมกับพัฒนาฟังก์ชั่นสำหรับทุก generations เพื่อรองรับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านมากขึ้น และ การทำกิจกรรมหลากหลายร่วมกันอย่างลงตัวโดยจะเปิดตัวบ้านซีรี่ส์พิเศษภายใต้แนวคิด ‘One Size doesn’t Fit All’ บ้านที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ มี 2 แบบ ได้แก่ บ้านคนโสด และ บ้าน SoU-21 พร้อมกันครั้งแรกที่โครงการเวนิว พระราม 9 ส่วนเรื่องเทคโนโลยีหรือ Technology For Good Mornings จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อบ้านอยู่สบายไร้กังวลเพื่ออนาคต และ โฟกัสใน 3 เรื่อง ได้แก่ สมองของบ้าน ช่วยควบคุมการทำงานของบ้านผ่าน RueJai Home Panel ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ RueJai OS พัฒนาโดย SC ชีพจรของบ้าน ช่วยตรวจสอบสถานะผิดปกติต่างๆ ของบ้าน เช่น กระแสไฟฟ้าลัดวงจร ระดับความชื้นผิดปกติ คุณภาพของอากาศ และแจ้งเตือนผู้อยู่อาศัย ด้วยเทคโนโลยี sensor และ iOT และปัญญาประดิษฐ์ โดยร่วมกับบริษัท วัลเคน โคอะลิชั่น จํากัด และผู้มีภาวะบกพร่องทางการมองเห็น เพื่อพัฒนาระบบ Speech AI-NLP (Natural Language Processing) และ AI บน Home OS จะช่วยสร้างระบบการเรียนรู้และสามารถสั่งการด้วยเสียงเป็นรายแรกในไทย และสุดท้ายเรื่อง Living solutions For Good Mornings ในฐานะผู้นำ Living Solutions Provider ลูกค้าจะได้รับการดูแลหลังการขาย และเป็นสมาชิก RueJai Club โดยอัตโนมัติ พร้อมได้รับความสะดวกสบายจากบริการ Subscriptions แบบรายครั้งและรายเดือนเพื่อตรวจเช็คสุขภาพบ้าน และ บำรุงรักษาบ้านแบบครบวงจร พร้อมมี SC Able บริษัทในเครือ บริหารงานนิติบุคคลต่อเนื่องทั้งแนวราบและแนวสูง รวม 28 โครงการ

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท และรายได้ 19,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากโครงการเพื่อขายทั้งหมดในปีนี้จำนวน 69 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 57,500 ล้านบาท โดยเป็น 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 17,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 8 โครงการ มูลค่า 9,000 ล้านบาท และแนวสูง 3 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท ด้วยความพร้อมของ SC ในแบบ Fully-Loaded ทำให้มั่นใจว่า SC จะสามารถสร้างเช้าที่ดี และเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจของทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image