คิงเพาเวอร์ ต่อยอดโมเดลดึงพนง.เป็นนักขาย กระตุ้นค้าปลีก-ธุรกิจท่องเที่ยว เริ่ม 12 ก.พ.

คิงเพาเวอร์ ต่อยอดโมเดลดึงพนง.เป็นนักขาย กระตุ้นค้าปลีก-ธุรกิจท่องเที่ยว เริ่ม 12 ก.พ. เพิ่มสิทธิประโยชน์เพียบ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ดำเนินธุรกิจด้านธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลกต่อเนื่อง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เองก็ได้รับผลกระทบโดยตรง และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้วยโครงการ KING POWER TEAM POWER เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนในบริษัทฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างการรับรู้และร่วมขายสินค้า โดยมอบส่วนลดให้ลูกค้าผ่านรหัสพนักงาน (SV Code ) ส่งผลให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ KINGPOWER.COM และ คิง เพาเวอร์ แอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น ช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่มากขึ้น ทั้งช่วยให้พนักงานมีรายได้เสริมจากการขายสินค้า ส่วนลูกค้าซื้อสินค้าคุณภาพและราคาคุ้มค่า

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า เพื่อต่อยอดโมเดลธุรกิจ KING POWER TEAM POWER ด้วยสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้นจากธุรกิจในกลุ่มบริษัทฯ แก่ลูกค้าในแคมเปญใหม่ “SV TEAM CHALLENGE” เกิดจากผสานประโยชน์จากสินค้าและบริการของธุรกิจในกลุ่มบริษัทที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการของธุรกิจท่องเที่ยวในกลุ่มที่ให้สิทธิประโยชน์คุ้มค่ามากขึ้น อาทิ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ และคิง เพาเวอร์ มหานคร โดย SV TEAM CHALLENGE สนับสนุนให้ทีมขายซึ่งเป็นพนักงานบริษัทวางแผนร่วมกันเป็นทีม มีการกำหนดกลยุทธ์การขาย และเป้าหมายร่วมกัน เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้เสริม

“SV TEAM CHALLENGE เป็น Extraordinary Campaign ที่สะท้อนรูปแบบการบริหารจัดการธุรกิจที่ไม่ยึดติดอยู่กับกรอบแบบเดิมๆ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งช่วงวิกฤต โดยแคมเปญพัฒนามาจากแนวคิด Life Beyond Boundaries ที่ต้องการมอบประสบการณ์ระดับโลกอย่างไร้ขีดจำกัดแก่ลูกค้า ผ่านการผนึกความร่วมมืออย่างเข้มแข็งภายในองค์กร สู่การส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่น่าประทับใจออกสู่ภายนอก โดย คิง เพาเวอร์ ได้สร้างองค์ความรู้และกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าแก่พนักงานทุกระดับ ทุกแผนก การสร้างแรงจูงใจเพื่อกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง เป็นการบริหารจัดการศักยภาพบุคลากรในภาวะวิกฤตและเตรียมพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในอนาคต โดยพนักงาน จะเริ่มมอบส่วนลดผ่าน SV Code ในแคมเปญ พร้อมกันวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ” นายอัยยวัฒน์ กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ สำหรับแคมเปญ SV TEAM CHALLENGE ลูกค้าทั้งที่มีและไม่มีไฟลท์บินสามารถใช้โค้ดรหัสพนักงาน ( SV Code )สั่งซื้อสินค้า Duty Free และ Non Duty Free ผ่านออนไลน์ www.kingpower.com และแอพพลิเคชั่น KINGPOWER ยังใช้เป็นส่วนลดเพื่อรับบริการจากธุรกิจอื่นๆ อาทิ ส่วนลดห้องอาหารที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์, ส่วนลดจากศูนย์อาหารสตรีทฟู้ดส์ ไทย เทสต์ ฮับ ได้ด้วย

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เป็นหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรง จากจำนวนนักท่องเที่ยวหายไปกว่า 90% จึงปรับรูปแบบแคมเปญให้ลูกค้าคนไทยเข้าถึงสินค้าผ่านเว็บไซต์และหน้าร้านโดยที่ไม่ต้องมีไฟลต์บิน ก็ซื้อได้ในรูปแบบสินค้า Home Delivery ซึ่ง คิง เพาเวอร์ เป็นผู้ชำระภาษีให้ลูกค้า และยังได้สิทธิประโยชน์เพิ่มจาก SV Code โค้ดพนักงานที่ให้ส่วนลดเพิ่ม โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม คือ กลุ่มเครื่องสำอางและน้ำหอม คาดว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญ SV TEAM CHALLENGE จะส่งผลให้สินค้าและบริการในกลุ่มบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มของห้องอาหาร ขณะเดียวกันบริษัทสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านสุขอนามัยสำหรับการให้บริการ ตามแนวทาง King Power Care Power เพื่อการควบคุมโรคในปัจจุบันและรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคตหลังสถานโควิด-19 คลี่คลาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image