เทสโก้ โลตัส ใต้ปีกซีพี ปรับแบรนด์ เปลี่ยนโลโก้สู่ ‘โลตัส’

เทสโก้ โลตัส ใต้ปีกซีพี ปรับแบรนด์ เปลี่ยนโลโก้สู่ ‘โลตัส’

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกลุ่มบริษัท ซี.พี. ในนาม บริษัท ซี.พี. รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด (ถือหุ้นโดย ซีพี ออลล์ 40%, เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง 40% และ ซี.พี. เมอร์แชนไดซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF 20% ได้เข้าซื้อกิจการ บริษัท เทสโก้ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ Tesco Store (Malaysia) Sdn. Bhd. ด้วยวงเงินถึง 10,576 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 338,445 ล้านบาท ช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 และบรรลุข้อตกลงไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง เทสโก้ โลตัส ก็ได้ซุ่มเงียบรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธ์ศาสตร์การบริหารงานของเจ้าของรายใหม่ โดยการรีแบรนด์ในครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนชื่อจาก “เทสโก้ โลตัส” (Tesco Lotus) เป็น “โลตัส” (Lotus’s) บนตัวอักษร Lotus สีขาว และ ’s สีเหลือง พร้อมทั้งมีการปรับสีพื้น (แบล็คกราวด์) หรือสีเขียว ของโลตัสให้ตัวมีความสดใส และมีความเป็นสีเขียวพาสเทลมากขึ้น

โดยนำร่องเป็นสาขาแรกที่โลตัส สาขาเลียบด่วนรามอินทรา ก่อนจะทยอยรีโนเวตสาขาอื่นๆต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการรีโนเวตภายในพื้นที่ของสาขาหลัก อาทิ สาขาอ่อนนุช (สุขุมวิท 50), เลียบด่วนรามอินทรา, พระราม 4 เป็นต้น

Advertisement

ทั้งนี้ การรีโนเวตดดังกล่าวสอดคล้องกับที่แหล่งข่าวแบรนด์ดังผู้เช่าพื้นที่ขายในโลตัส เคยเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า หลังการเข้าซื้อกิจการขอซีพีแล้วเสร็จ ทางเจ้าของพื้นที่ (เทสโก โลตัส) ได้มีการส่งจดหมายแจ้งปรับปรุงพื้นที่ภายในของโลตัสสาขาอ่อนนุช (สุขุมวิท 50) ให้แก่ผู้เช้าภายในศูนย์ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มจากโซนฟู้ดคอร์ท ก่อนจะเริ่มปรับปรุงโซนนิ่งภายในส่วนที่เหลือใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image