คอฟฟี่เบรก : โอกาสในวิกฤต

คอฟฟี่เบรก : โอกาสในวิกฤต กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส
รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส

คอฟฟี่เบรก : โอกาสในวิกฤต

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือเอสซีจี นัดสื่อมวลชนแถลงถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจเอสซีจี ประจำปี 2564 ผ่านแอพพลิเคชั่นซูม

ในการแถลง พี่รุ่งโรจน์เน้นย้ำ 2 กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจ เพื่อพาเอสซีจีไปสู่ความยั่งยืน นั่นคือ 1.แนวทาง อีเอสจี (สิ่งแวดล้อม, สังคม, ธรรมาธิบาล) โดยนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ ตั้งเป้าเดินหน้าองค์กรสู่เน็ต ซีโร ภายในปี 2050 และ 2.ปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจสู่นิว นอร์มอล ดิจิทัลไลเซชั่น

กระจิบข่าวฟังแล้วเคลิ้ม ยกมือสนับสนุนแนวคิด แนวทางปฏิบัติ ให้สำเร็จ

ช่วงท้ายพี่รุ่งโรจน์ยังสรุปได้น่าสนใจว่า “ปีนี้ปัจจัยที่ต้องคำนึงในการทำธุรกิจ คือ ความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกันต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงมาก แม้ปัจจุบันไม่สามารถประเมินได้ว่าจะกระทบไปยาวนานแค่ไหน แต่ในวิกฤตมีโอกาส ดังนั้น เอสซีจีเองต้องปรับตัวเพื่อพัฒนาให้อยู่ได้ในระยะยาว (ยิ้ม)”

สังเกตว่าตลอดการพูดคุย พี่รุ่งโรจน์พยายามย้ำประเด็นการสร้างโอกาสในช่วงวิกฤต เพื่อส่งกำลังใจให้ทุกธุรกิจ

ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้!!

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon