‘ททท.’ กดปุ่มกระตุ้นท่องเที่ยวครั้งแรกของปี ดึง “ต่อ ธนภพ” ท้าเที่ยววันธรรมดาสไตล์นิวนอร์มอล
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทิศทางการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปี 2564 นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนจากการท่องเที่ยวกลุ่มทั่วไป (Mass Tourism) เข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ในรูปแบบนิวนอร์มอล หรือเที่ยวแบบวิถีใหม่อย่างรับผิดชอบ ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจประเทศ ช่วยให้เกิดความสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป โดยการท่องเที่ยววันธรรมดาถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการเที่ยวแบบนิวนอร์มอลที่มีปลอดภัย สามารถควบคุมและเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ได้ โดยจากการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทย พบว่าการออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดามีแค่เพียง 24% ของการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมดเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ททท.จึงได้จัดโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” ขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาผ่านกิจกรรมการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางในวันธรรมดา กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มคนทำงานและกลุ่มผู้สูงอายุเป็นหลัก
“คาดหวังว่าการจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะช่วยดึงสัดส่วนการเที่ยววันธรรมดาขึ้นเป็น 30% จากเดิม 24% กระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพิ่มขึ้น 40 ล้านคน-ครั้ง เพราะเชื่อว่าแคมเปญนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในวันธรรมดาต่อไป โดยการจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ในภาคการท่องเที่ยว หลังจากที่ต้องหยุดไปตั้งแต่เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา” นายยุทธศักดิ์ กล่าว
ด้านนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ลดช่องว่างทางเศรษฐกิจ และยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาทำให้นักท่องเที่ยวไม่กระจุกตัว แหล่งท่องเที่ยวไม่เสื่อมโทรม เกิดความสุขในการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้ง ยังเป็นการสร้าประสบการณ์และคุณค่าของการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา โดยโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” เติมความสนุกได้อีก 3 ต่อ นำโดย “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” พรีเซ็นเตอร์โครงการ จะมาชวนคนไทยชาเลนจ์รับคำท้าออกเดินทางไปเที่ยววันธรรมดา ยิ่งเที่ยว ยิ่งได้ ยิ่งมีสิทธิ์เที่ยวฟรี และลุ้นโชคถึง 3 ต่อ เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมวันธรรมดาชาเลนจ์ ผ่านทาง www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ ลุ้นโชค 3 ต่อ ตั๋วเครื่องบินฟรี 1 ปี ทุนท่องเที่ยว 100,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท
สำหรับกติกาการเข้าร่วมโครงการวันธรรมดาชาเลนจ์ เพียงแค่ออกเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา (วันจันทร์ – วันศุกร์) อย่าลืม !!! ถ่ายรูปอัพโหลดใบกำกับภาษีจากโรงแรม รีสอร์ท หรือ Booking Agent (ใบเสร็จรับเงินต้องตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน) พร้อมลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ เพื่อลุ้นโชค 3 ต่อ ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2564 โดยลุ้นโชคต่อที่ 1 รับสิทธิ์ซื้อที่พักหรูทั่วไทย มาตรฐาน SHA ในราคาหลักร้อย สำหรับ 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียนผ่าน www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ ลุ้นโชคต่อที่ 2 สะสมเที่ยววันธรรมดาครบทุก 2 คืน ลุ้นรับรางวัลทุกสัปดาห์ อาทิ ทองคำหนัก 1 บาท โทรศัพท์มือถือ OPPO ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ จำนวนรวมกว่า 45 รางวัล จับรางวัลในวันที่ 31 มีนาคม , 28 เมษายน และ 19 พฤษภาคม 2564 ณ โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ประกาศรายชื่อผู้โชคดี ทาง Facebook Fanpage : วันธรรมดาน่าเที่ยว และเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com ในวันที่ 1 เมษายน , 30 เมษายน , 21 พฤษภาคม 2564
ลุ้นโชคต่อที่ 3 สะสมเที่ยววันธรรมดาได้สูงสุด 3 อันดับแรก รับเลย!! รางวัลตั๋วเครื่องบินสายการบินไทยสมายล์ บินฟรี 1 ปี (จำนวน 10 ที่นั่ง) พร้อมทุนท่องเที่ยว 100,000 บาท บัตรเติมน้ำมัน 10,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครอง 1,000,000 บาท ฟรี!! รวมมูลค่ารางวัลกว่า 500,000 บาท/รางวัล จำนวน 3 รางวัล โดยสามารถร่วมสนุก สะสมวันเที่ยววันธรรมดาได้ตั้งแต่ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Fanpage วันธรรมดาน่าเที่ยว และ TAT Call Center 1672