“ททท.” ยกระดับมาตรฐาน SHA ลดเสี่ยงโควิดสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยว

“ททท.” ยกระดับมาตรฐาน SHA ลดเสี่ยงโควิดสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัดเกี่ยวกับความร่วมมือโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA โดยความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนมาตรการด้านความสะอาดและปลอดภัย ให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมรณรงค์เครือข่ายทั่วประเทศให้ตระหนักถึงความสำคัญและมีความมั่นใจภายใต้สัญลักษณ์ “SHA”

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA เป็นมาตรฐานที่กระตุ้นและผลักดันให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และให้การท่องเที่ยวมีมาตรการในการควบคุมโรค และเป็นที่น่ายินดีที่มีพันธมิตรอย่าง “เดทตอล” มาช่วยให้ความรู้ด้านสุขอนามัยโดยผู้เชี่ยวชาญและต่อยอดให้มาตรฐาน SHA เป็นที่ยอมรับในระดับสากลผ่านช่องทางการสื่อสารของบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายโรหิต จินดัล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นพื้นฐานในแบบ New Normal โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวคือกลไกสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทางบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนนโยบายและยุทธศาสตร์ของ ททท.
ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้มีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายพันธมิตรและองค์กรหลักต่าง ๆ อาทิ สมาคมโรงแรม สมาคมการท่องเที่ยว สนามบิน สายการบิน สมาคมการค้า ฯลฯ ส่งเสริมการฝึกอบรมและวางมาตรฐานโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้สำหรับบันทึกข้อตกลงมีความร่วมมือประกอบด้วย 4 ด้านหลัก ดังนี้ 1.การเพิ่มความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและการรับรู้ให้กับธุรกิจที่เป็นพันธมิตรของ ททท. อาทิ การพัฒนาแนวทางมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และสนับสนุนการฝึกอบรมให้ผู้ประกอบการโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก 2.บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะร่วมประชาสัมพันธ์ ตราสัญลักษณ์ “SHA” เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกมั่นใจในตราสัญลักษณ์ “SHA” ว่าเป็นมาตรฐานสุขอนามัยระดับโลกผ่าน www.reckitt.com และโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีเครือข่ายในหลายประเทศ
3.ความร่วมมือขับเคลื่อนให้เกิดการตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย โดยการ จัดแคมเปญสนับสนุนให้คนไทยเดินทางช่วงสงกรานต์อย่างปลอดภัย และยังแจกผลิตภัณฑ์เจลทำความสะอาดมือช่วงสงกรานต์ 2 แสนชิ้น ในหลากหลายจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น หนองคาย บุรีรัมย์ 4.จัดแพคเกจพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับมาตรฐาน SHA อาทิ การมอบส่วนลดพิเศษ
ด้านผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ หรือ มอบคู่มือสุขอนามัยสำหรับเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น

“นับเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพและมาตรฐานสุขอนามัย ด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ กลาง เล็ก หรือระดับท้องถิ่น ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ได้รับ มาตรฐาน SHA สามารถเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกได้#เดทตอลและSHAปกป้องให้ทุกการเดินทางปลอดภัย”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้มท.1 พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ร่วมถวายพระพร กรมสมเด็จพระเทพฯ
บทความถัดไปกล้องวงจรปิดเผยภาพ ผู้อพยพปล่อยเด็กลงจากกำแพงสูง 4 เมตร หวังให้ลูกได้อยู่ที่สหรัฐ