การบินไทย รับคนไทยจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และไต้หวัน กลับบ้าน

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย จำนวน 5 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2564 มีรายละเอียดดังนี้

1. เที่ยวบินที่ ทีจี 623 เส้นทาง โอซากา-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทยจากญี่ปุ่น จำนวน 50 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 14 ออกเดินทางจากโอซากา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 เวลา 11.27 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 15.10 น. ในวันเดียวกัน

2. เส้นทาง โซล-กรุงเทพฯ

– เที่ยวบินที่ ทีจี 655 รับผู้โดยสารชาวไทยจากเกาหลี จำนวน 96 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 27 ออกเดินทางจากโซล เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 เวลา 21.01 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 00.23 น. เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564

Advertisement

– เที่ยวบินที่ ทีจี 657 รับผู้โดยสารชาวไทยจากเกาหลี จำนวน 33 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 28 ออกเดินทางจากโซล เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 10.14 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 13.53 น. ในวันเดียวกัน

3. เที่ยวบินที่ ทีจี 476 เส้นทาง ซิดนีย์-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทยจากออสเตรเลีย จำนวน 34 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 27 ออกเดินทางจากซิดนีย์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 เวลา 09.43 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 15.28 น. ในวันเดียวกัน

4. เที่ยวบินที่ ทีจี 633 เส้นทาง ไทเป-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทยจากไต้หวัน จำนวน 261 คน กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 31 ออกเดินทางจากไทเป เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 14.16 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.53 น. ในวันเดียวกัน

Advertisement

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับอีกด้วย

บริษัทฯ ภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติภารกิจเพื่อรับคนไทยในต่างประเทศกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง ด้วยความใส่ใจทั้งด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประสานงาน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image