“แม็คกรุ๊ป” เปิดกลยุทธ์ธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิดรอบ3 ดึงพนักงานขายออฟไลน์รุกขายผ่านออนไลน์

“แม็คกรุ๊ป” เปิดกลยุทธ์ธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิดรอบ3 ดึงพนักงานขายออฟไลน์รุกขายผ่านออนไลน์

นางสาวกิตติมา วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (MC) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่ม “แม็คกรุ๊ป” ในภาวะการกลับมาระบาดรอบ3 ของโควิด19 และมีการกลับมา WFH อีกครั้ง ว่า ทางบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การขายโดยเฉพาะในส่วนของออฟไลน์ บริษัทดึงพนักงานขาย (PC) ที่ประจำตามสาขาของบริษัททั้งในและนอกห้างสรรพสินค้าที่มีกว่า 1,000 คน หันมาขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ มากขึ้น ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับภาวะการณ์ที่ ศบค. ได้ประกาศขอความร่วมมือ WFH เพื่อลดการแพร่เชื้อในขณะนี้ โดยแพลตฟอร์มการขายผ่านออนไลน์ ของบริษัท ได้รับความร่วมมือจากคู่ค้าพันธมิตร ทำให้การขายผ่านช่องทางออนไลน์มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และคาดว่าจะสนับสนุนให้ยอดขายของบริษัททรงตัวได้เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้า

“การดึง PC ของบริษัทที่มีกว่า 1,000 คน ซึ่งเปรียบเสมือนการดำเนินกลยุทธ์การขาย แบบการสร้างเครื่อข่ายใยแมงมุม ที่จะสามารถเพิ่มปริมาณการขายให้มากขึ้น ประกอบกับการนำโปรโมชั่น Shop from home ส่งฟรีในจังหวัดเดียวกัน มาร่วมในการขาย ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ยอดขายของบริษัท สามารถผ่านวิกฤตโควิด ทำให้ได้ยอดขายได้ตามเป้าหมายกำหนดไว้ และทรงตัวได้ ” นางสาวกิตติมากล่าว

นางสาวกิตติมากล่าวว่า นอกจากนี้การร่วมมือกับพันธมิตร เช่น ไปรษณีย์ไทย ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าของบริษัทที่มีการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็จะได้รับสินค้าที่ซื้อภายในวันที่ซื้อสินค้า และบริการส่งฟรี ถ้าหากอยู่ในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน สำหรับสินค้าของ แม็คยีนส์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากช่องทางออนไลน์ ประกอบด้วย Hoodies , Sneaker , Mask , T-Shirt ซึ่งจากยอดขายที่ผ่านมา ถือว่าได้รับความนิยม และมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นางสาวกิตติมา กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับช่องทางการเพิ่มยอดขาย บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่จะสนับสนุนให้กำไรขั้นต้นของบริษัทเติบโต ซึ่งตั้งเป้าว่าจะมียอดขายจากออนไลน์ถึง 750 ล้านบาท ภายในปี 2565 และสิ้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 422 ล้านบาท
นอกจากนี้ด้วยโครงสร้างทางการเงินที่มีความแข็งแกร่ง ปลอดหนี้ โดยมีเงินสดในมือมากกว่าพันล้านบาท ทุกๆวิกฤตที่เกิดขึ้นจะเป็นโอกาสให้กับบริษัทในการแสวงหาพันธมิตร ที่มีศักยภาพในช่องทางออนไลน์ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งที่ยั่งยืนต่อไป

“แม้จะมีการกลับมาระบาดของโควิด 19 รอบ3 ที่รุนแรงขึ้น แต่การที่บริษัทมีช่องทางการขายออนไลน์ ร่วมกับพันธมิตรโดยการจัดโปรโมชั่น ช็อปผ่านออนไลน์ยุค WFH จะทำให้ยอดขายกลับมาอีกครั้ง”นางสาวกิตติมา

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้โควิด ‘กาญจนบุรี’ ยังพุ่ง พบป่วยใหม่ 25 ราย อายุต่ำสุด 3 ขวบ คลัสเตอร์อีต่อง
บทความถัดไปจอมเตะไทยเก็บตัวครบ 10 วันพร้อมลุยคัดตั๋วอลป. ตั้งเป้าซิว 3 โควต้า