‘บมจ.ทานตะวันฯ’ ผุดไอเดียล้ำ ปั้นแอพพ์ ‘SUNFAMILY’ ช่วยแม่ยุคใหม่แก้ปัญหาเก็บน้ำนม
THIP หรือ บมจ.ทานตะวันอุตสาหกรรม พัฒนาแอปพลิเคชัน “SUNFAMILY” ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณแม่แห่งยุค 2021 ตัวจริง รู้ใจคุณแม่กว่าใคร ด้วยการนำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ปัญหาการจัดการน้ำนม ลดกลิ่นหืน ที่เกิดจากการเก็บน้ำนมไว้นานจนเกินไป และเพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารที่สด ใหม่ อย่างครบถ้วน เพียงลงทะเบียนเข้าใช้งานและสแกน QR Code ผ่านแอพพลิเคชั่น “SUNFAMILY” โดยเริ่มเปิดใช้งานในไทยครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมเสิร์ฟลูกค้าในกลุ่มภูมิภาค ASEAN ด้วยภาษาท้องถิ่น เพื่อการเข้าถึงของสมาร์ทมัม ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเปิดเกมการตลาดในยุคดิจิทัล เตรียมลุยเฟส 2 ทันที
นายสุรศักดิ์ เหลืองอร่ามศรี ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานขายและการตลาด บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรมจำกัด (มหาชน) หรือ THIP ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์คุณภาพระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการศึกษาแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ควบคู่กับนวัตกรรมเทคโนโลยี ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างแท้จริง ล่าสุด บริษัทฯ ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น “SUNFAMILY” ผู้ช่วยสุดสมาร์ทสำหรับคุณแม่ยุคดิจิทัล ในการบริหารจัดการสต็อกน้ำนมให้มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยคงคุณค่าสารอาหาร และขจัดปัญหากลิ่นหืนของน้ำนม ที่เกิดจากการเก็บน้ำนมนานจนเกินไป ด้วยระบบการแจ้งเตือนอัตโนมัติ เรานำเทคโนโลยีผสานกับประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เข้าใจคุณแม่อย่างแท้จริง ช่วยให้การดูแลลูกน้อยเป็นเรื่องง่าย สู่การพัฒนาแอพพร้อมเสริมไอเดียในการดูแลลูกน้อยได้อย่างครบครัน ช่วยให้คุณแม่สะดวกมากยิ่งขึ้น มุ่งเน้นให้คุณแม่ใช้งานได้ง่าย โดยใช้คู่กับถุงน้ำนมแม่และถุงเก็บสต็อก SUNMUM ซึ่งเป็นหนึ่งใน แบรนด์ของบริษัทฯ
“แอปพลิเคชัน SUNFAMILY เจาะกลุ่มตลาดคุณแม่ยุคใหม่ ซึ่งมองว่ากลุ่มนี้มีศักยภาพเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้เปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานแล้วในช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมา เริ่มต้นใช้งานในประเทศไทยเป็นแห่งแรก ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากคุณแม่ทั่วประเทศ ซึ่งแอพดังกล่าวเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของบริษัทฯ ที่ได้มีส่วนร่วมให้คุณแม่ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และสำหรับระยะถัดไปนั้น เตรียมพัฒนาแอพให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบครันมากขึ้น โดยเพิ่มฟังก์ชันการสั่งซื้อสินค้า และสะสมแต้ม เพื่อกระตุ้นการใช้งาน และขยายกลุ่มได้มากขึ้น คาดเริ่มต้นใช้งานเพิ่มเติมได้ในเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึงบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าโปรโมท สร้างการรับรู้ให้กว้างขวางมากขึ้น ผ่านทุกแฟลตฟอร์มออนไลน์ ตั้งเป้าดัน “SUNFAMILY” ไปในกลุ่มลูกค้าภูมิภาค ASEAN เช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เป็นต้น โดยปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เป็นภาษาถิ่นของแต่ละประเทศ” นายสุรศักดิ์กล่าว
นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า จุดเด่นของ “SUNFAMILY” นับว่าเป็นแอปพลิเคชันที่เป็นผู้ช่วยคุณแม่แห่งยุค 2021 ตัวจริง บริหารสต็อกน้ำนมง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน ได้แก่ สแกนไว เก็บง่าย และหยิบไม่พลาด สามารถดาวน์โหลดใช้งานฟรี ได้ทั้ง iOS และ Android โดยใช้งานง่ายคู่กับถุงน้ำนมแม่และถุงเก็บสต็อก “SUNMUM” เพียงแค่สแกน QR Code บนถุงน้ำนม ผ่านแอป SUNFAMILY เพื่อบันทึกวัน-เวลา และข้อมูลสำคัญ, ระบบจะแจ้งเตือนการใช้ถุงน้ำนมก่อน-หลัง เพื่อป้องกันน้ำนมหมดอายุ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นดีๆ เช่น การสร้างตารางนัดหมายคุณหมอ, ติดตามพัฒนาการลูกอย่างใกล้ชิด, เทคนิคการดูแลและเคล็ดลับน่ารู้, นิทานกล่อมเด็ก เป็นต้น
ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ SUNFAMILY ได้แล้ววันนี้ ที่ App Store หรือ Google Play โดยใช้คู่กับถุงน้ำนม SUNMUM smart bag และถุงจัดเรียงสต็อก SUNMUM smart stock breast milk ทั้ง 2 รุ่น หาซื้อได้แล้วที่ซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำและร้านค้าออนไลน์ทั่วไปหรือจะกดสั่งซื้อใน www.sunmumshopping.com