กสทช.ปรับการทำงาน บริการประชาชนผ่านออนไลน์ 19 ก.ค.-2 ส.ค.

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 28) รวมถึงมาตรการบริหารจัดการและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ ศบค. และเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงให้กับประชาชน และหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาติดต่อราชการกับสำนักงาน กสทช. ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ถึงวันที่ 2 ส.ค.2564 สำนักงาน กสทช. จะปรับการทำงานเป็นรูปแบบ Work from Home 100% โดยจะงดให้บริการประชาชน ณ ที่ทำการสำนักงาน เปลี่ยนเป็นให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์ และเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ซึ่งประชาชนยังสามารถติดต่องานกับสำนักงานได้ในวันและเวลาราชการปกติ ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง www.nbtc.go.th การส่งเอกสาร ส่งหนังสือถึงสำนักงาน สามารถส่งมาที่อีเมลสารบรรณกลางสำนักงาน กสทช. [email protected] แทนการส่งหนังสือ หรือเอกสารแบบปกติ

นายไตรรัตน์กล่าวว่า พนักงานสำนักงาน กสทช.ยังคงพร้อมให้บริการประชาชนตามปกติ ด้วยการสื่อสารผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ อีเมล์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยการให้บริการงานอนุญาต การชำระค่าธรรมเนียม และการรับเรื่องร้องเรียน สำนักงานจะให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน บริษัท และหน่วยงานต่างๆ ที่จะติดต่องานกับสำนักงาน ลดความเสี่ยงจากการเดินทาง หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้ ประชาชนสามารถขอรับบริการออนไลน์ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.nbtc.go.th หรือสอบถามที่ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ในวันและเวลาราชการ

“การปรับวิธีการทำงานดังกล่าวของสำนักงาน กสทช.ก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดความเสี่ยงให้กับประชาชนในช่วงเวลาที่เชื้อโควิด-19 ระบาดอยู่ในปัจจุบัน พนักงาน กสทช.พร้อมให้บริการประชาชนโดยการทำงานที่บ้าน ช่วยลดโอกาสการในการสัมผัส และแพร่เชื้อ” นายไตรรัตน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image