ดีอีเอส กสทช. กลุ่มทรู เปิดให้ลูกค้าโทรฟรี สายด่วนโควิด​

ดีอีเอส กสทช. กลุ่มทรู เปิดให้ลูกค้าโทรฟรี สายด่วนโควิด 1668, 1669, 1330, 1422, 1323, 1646, 1506 และ 1111

เมื่อวัน​ที่ 24 กรกฎาคม รายงานข่าวจากบริษัท​ ทรู​ คอร์ปอ​เรชั่น​ จ​ำ​กัด​ (มหาชน) ​แจ้งว่า ด้วยความเข้าใจถึงความจำเป็นเร่งด่วน และความตึงเครียดของพี่น้องชาวไทยในช่วงการแพร่ระบาดและการติดเชื้อโควิด-19…กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกลุ่มทรู มีความห่วงใย และต้องการให้ประชาชน สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือ หรือรับคำปรึกษาได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร จึงได้เปิดให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และลูกค้าโทรศัพท์บ้านทรู ทุกเบอร์ โทรฟรี สายด่วนโควิด ดังนี้

• 1668 กรมการแพทย์-สายด่วนช่วยเหลือประสานงานจัดหาเตียงในโรงพยาบาลเพื่อรองรับการนอนพักรักษาตัวสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 (เปิดให้บริการระหว่างเวลา 08.00-22.00 น.)

• 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ-สายด่วนให้บริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตนอกสถานพยาบาล

Advertisement

• 1330 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)-สายด่วนช่วยเหลือผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล

• 1422 กรมควบคุมโรค-สายด่วนสำหรับสอบถามและแจ้งข้อมูลผู้มีอาการป่วยที่เข้าเกณฑ์สงสัยติดเชื้อโควิด-19

• 1323 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข-สายด่วนให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต พร้อมแนะนำวิธีจัดการความเครียดจากสถานการณ์โควิด-19

Advertisement

• 1646 ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กทม.(ศูนย์เอราวัณ)-สายด่วนให้บริการรับ-ส่งผู้ป่วยโรคโควิด-19 ไปยังโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนาม

• 1506 สำนักงานประกันสังคม-สายด่วนสำหรับตอบคำถามสิทธิประกันสังคมของผู้ป่วยโรคโควิด-19

• 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี-สายด่วนรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นศูนย์บริการภาครัฐเพื่อประชาชน

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ตอกย้ำความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่พร้อมนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสารดิจิทัลมาดูแลช่วยเหลือคนไทย พร้อมเคียงคู่สังคมและประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันโดยเร็ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image