อินฟอร์มา-บีโอไอ จัดงานซับคอน ไทยแลนด์ฯ หวังสะพัด 1.2 พันล้าน

อินฟอร์มา ผนึก บีโอไอ จัด “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ” บนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ เชื่อมโยงอุตฯชิ้นส่วนไทยกับผู้ประกอบการทั่วโลกกว่า 100 ราย คาดเม็ดเงินสะพัด 1.2 พันล้านบาท

ซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ในภาวะที่ทุกการสนับสนุนจากภาครัฐและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องคือความหวังของภาคอุตสาหกรรม การส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนและผู้ซื้อชิ้นส่วนถือเป็นภาระกิจหนึ่งที่สำคัญที่จะสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ประกอบการทั้งในอุตสาหกรรมหลักและอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนสามารถเดินหน้าประกอบธุรกิจได้โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดในครั้งนี้

ทั้งนี้บีโอไอจึงได้ร่วมกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดงาน “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia” ในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ผ่านช่องทาง www.subconthailand.com/VE ระหว่างวันที่ 21 – 24 กันยายนนี้ เวลา 09.00 – 18.00 น เพื่อสร้างโอกาสการเชื่อมโยงธุรกิจและสร้างความร่วมมือทางธุรกิจให้ยังคงเดินหน้าต่อไปได้

โดยไฮไลท์สำคัญคือกิจกรรม Online Business Matching ให้ผู้ประกอบการจับคู่ทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Business Matching Program) โดยผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมสามารถเจรจาธุรกิจทางออนไลน์ระหว่างกัน และสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้าผ่านโปรแกรมบนแพลตฟอร์ม Pre-match service เพื่อลดเวลาในการดำเนินการทำนัดหมายระหว่างงาน

“ภายในงานจะมี Buyers เข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ MERCEDES-BENZ, ELECTROLUX, ISUZU MOTORS, KAWASAKI MOTORS, THAI SAMSUNG ELECTRONICS, KOHLER, SIAM KUBOTA, SAKUN C INNOVATION, VOESTALPINE RAILWAY SYSTEMS เป็นต้น คาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ประมาณ 300 คู่ และมีมูลค่าการเชื่อมโยงที่คาดว่าจะเกิดการซื้อขายในอนาคตประมาณ 1,200 ล้านบาท”นางสาวซ่อนกลิ่นกล่าว

สุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า งาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ครั้งนี้มีผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กส์ทรอนิกส์ อุตสาหกรรมสนับสนุนการแพทย์ อุตสาหกรรมอากาศยานและซ่อมบำรุง เครื่องจักรกล ก่อสร้าง อุตสาหกรรมระบบราง หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอื่น ๆ จากทั่วโลก

ทั้งนี้ยังได้จัดแบ่งโซนนิ่งกิจกรรมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ Conference Theatre โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกกับหลากหลายประเด็นหัวข้อสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการกว่า 40 หัวข้อ ที่อยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม มุ่งเน้นตอบโจทย์ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิ อินเตอร์แมค ฟอรั่ม (INTERMACH Forum) สัมมนาการเพิ่มขีดความสามารถ SMEs ในการผลิตด้วยเทคโนโลยี Lean IOT และ Lean Automation, สัมมนาในหัวข้อ ZEV@35: ZEV Thailand Policy- Road to EV ASEAN Hub, 3D Printing for Manufacturing Revolution เทคโนโลยีและนวัตกรรม 3D สู่การออกแบบอัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมแห่งอนาคต เป็นต้น โดยนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมานำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ครบครันและทันสมัยที่สุดที่พัฒนาและสร้างสรรค์โดย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ภายใต้มาตรฐานการจัดงานออนไลน์ระดับโลก

“สถานการณ์ โควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมไปตั้งแต่อุตสาหกรรมพื้นฐานไปจนถึงเศรษฐกิจภาพรวม ผู้ประกอบการธุรกิจมีความจำเป็นต้องปรับตัวและร่วมมือ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปด้วยกัน ดังนั้นอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และพันธมิตรได้ตระหนักถึงโอกาสส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งให้ภาคอุตสาหกรรมไทยเอาชนะอุปสรรคและกลับไปสู่จุดที่ภาคอุตสาหกรรมยืนหยัดอย่างเข้มแข็งอีกครั้ง โดยขณะนี้มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้วกว่า 3,000 ราย”นางสุกัญญากล่าว

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มี INTERMACH Showroom แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกแบบให้ง่ายต่อการค้นหาผลิตภัณฑ์ รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการทำงานและลดต้นทุนธุรกิจ รวมทั้งยังเพิ่มช่องทางเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถนำเสนอสินค้า/บริการของตนเองผ่านช่องทางออนไลน์หรือ Live Streaming โดยจะมีช่อง chat ไว้ให้ผู้ที่สนใจสามารถพูดคุยหรือติดต่อกับบริษัทบนแพลตฟอร์มอย่างสะดวก อีกทั้งยังมีกิจกรรม Business Networking พบกับการเชื่อมโยงพบปะของผู้ประกอบการ เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่จะช่วยเติมเต็มสายการผลิตของโลก ตอบโจทย์การจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบและชิ้นส่วนภายในและต่างประเทศได้อย่างทันท่วงที

ผู้สนใจเข้าร่วมงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.subconthailand.com/VE ตั้งแต่วันที่ 21- 24 กันยายน ศกนี้ เข้าร่วมงานได้ระหว่างเวลา 09.00–18.00 น.

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ระยองขยายโมเดลจัดการพลาสติกใช้แล้ว สู่ 68 เทศบาล
บทความถัดไปรู้ก่อนฉีดวัคซีนโควิด! หมอแนะวิธีสังเกตภาวะลิ่มเลือดอุดตันและเกล็ดเลือดต่ำ