‘เกีย’ได้ฤกษ์โลโก้ใหม่ เปิดตัวคาร์นิวัล‘ลิมิเต็ด’

บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวโลโก้และเป้าหมายใหม่ของแบรนด์เกียในประเทศไทย ผ่านแนวคิด “การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ” หลังจากเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมเผยโฉม เกีย คาร์นิวัล ใหม่ รุ่นลิมิเต็ด และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นย่อย

มร.ซงโฮซอง ประธานกรรมการบริหาร เกีย คอร์เปอร์เรชั่น กล่าวว่า เกียอยู่ในอุตสาหกรรมของ มูฟเมนต์ (Movement) หรือการเดินทาง มากว่า 75 ปี เริ่มต้นจากการผลิตรถจักรยานคันแรกในเกาหลีใต้ ไปจนถึงการผลิตรถจักรยานยนต์และรถบรรทุก ปัจจุบันนี้เกียเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก

“เกียเชื่อว่า การเดินทางสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ เพราะการเดินทางช่วยให้ผู้คนได้ค้นพบกับสถานที่ใหม่ พบเจอผู้คนกลุ่มใหม่ และพบกับประสบการณ์ชีวิตใหม่ เกียจึงนำแนวคิดนี้มาเป็นจุดศูนย์กลางของเป้าหมายใหม่ของแบรนด์ มูฟเมนต์ แดต อินสไปร์ส (Movement that inspires) หรือ การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ”

“สำหรับโลโก้ใหม่ของเกีย แสดงถึงไอคอนของความเปลี่ยนแปลง และนวัตกรรมใหม่ ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ทันสมัยมากขึ้น มีลักษณะคล้ายกับการเขียนด้วยลายมือที่มีเส้นเชื่อมต่อกัน เพิ่มความเฉียงของตัวอักษร และลักษณะของเส้นที่พุ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน สู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต” มร.ซงโฮซองกล่าว

นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจของเครือยนตรกิจกว่า 72 ปี และในฐานะของยนตรกิจ เกีย อีกกว่า 22 ปี แบรนด์เกียในประเทศไทย ขยายธุรกิจและเครือข่าย รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอยู่เสมอ และจะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนการบริการ มีแผนขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งภายในปีนี้

โลโก้ใหม่ของเกีย ใช้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 เริ่มจากการเปลี่ยนโลโก้บนตัวรถ รวมไปถึงโลโก้ใช้สื่อสารทางการตลาดต่างๆ ในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ จะพร้อมให้บริการภายในปลายปีนี้

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า นอกจากการเปิดตัวโลโก้ เป้าหมายใหม่ ยนตรกิจ เกีย ได้ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นย่อยของ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มรุ่นย่อยพิเศษ รุ่นลิมิเต็ด เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายกว้างขึ้น

เกีย คาร์นิวัล ใหม่ โมเดลเยียร์ 2022 โลโก้ใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่

รุ่นลิมิเต็ด ราคา 2,045,000 บาท รุ่นพิเศษมีจำนวนจำกัด มีฟีเจอร์หลักในรุ่นพิเศษนี้มาพร้อมโลโก้ Kia ใหม่

เครื่องยนต์สมาร์ทสตรีม ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตรมาตรฐาน ยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 45 กิโลกรัม-เมตร

ไฟหน้าและไฟต้ดหมอกหน้าแอลอีดี แบบ มัลติ โฟกัส รีเฟลกเตอร์ ไทพ์ พร้อม เดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ล้ออัลลอยแบบ แมชชีน ฟินิชด์ ขนาด 18 นิ้ว

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมเบรกมือไฟฟ้าและระบบ ออโต้ เบรก โฮลด์

หน้าจอ อินโฟเทนเมนต์ ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่าน แอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้

ประตูสไลด์ไฟฟ้า สมาร์ท พาวเวอร์ สไลดิ้ง ดอร์ พร้อมระบบ สมาร์ท เอ็นทรี่ ที่ประตูสไลด์จะเปิดเองอัตโนมัติเพียงไปยืนอยู่ใกล้ๆ ประตูด้วยกุญแจอัจฉริยะ สมาร์ทคีย์

ถุงลมนิรภัยรอบคัน รวม 7 จุด คู่หน้า ด้านข้างเบาะคู่หน้า บริเวณหัวเข่าของผู้ขับขี่ ม่านนิรภัยรอบคัน
มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) มาพร้อมกับระบบช่วยเบรก (BAS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) และระบบช่วยออกตัวขณะรถอยู่บนทางลาดชัน (HAC)

มีระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง (Parking Distance Warning -PDW)และกล้องมองหลัง (Rear-view Monitor)

รุ่นอีเอ็กซ์ ราคา 2,144,000 บาท มาพร้อมโลโก้ Kia ใหม่ มีฟีเจอร์เพิ่มเติมจากรุ่นอีเอ็กซ์เดิมคือ ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless Charger) ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Rain Sensor)

และ รุ่น เอสเอ็กซ์แอล ราคา 2,495,000 บาท โลโก้ Kia ใหม่ ฟีเจอร์เพิ่มจากรุ่นเดิม มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Rain Sensor) หน้าจอแบบพานอรามิก ดิสเพลย์ หน้าจอเรือนใหม่ดิจิทัล (Digital Instrument Cluster) ขนาด 12.3 นิ้ว และมีระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ (Blind-Spot View Monitor-BVM)

โดยปกติ เกีย คาร์นิวัล เป็นรถใช้งานสำหรับครอบครัวได้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว เครื่องยนต์สมูท กว้างขวาง ประตูสไลด์ ขึ้นลงสะดวก นั่งสบายสไตล์ รถแบบเอ็มพีวี

การเพิ่มรุ่นลิมิเต็ด เปิดตัวตัวล่าง ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โมเดลเยียร์ 2022 ในรุ่นย่อยเพิ่มอุปกรณ์เล็กน้อย รุ่นอีเอ็กซ์ราคาเดิม แต่ขยับปรับราคาขึ้นในรุ่นท็อปประมาณ 3.6 หมื่นบาท

นายพล

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้อุทกภัย กระทบ 17 จังหวัด 2.64 แสนครัวเรือน ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย
บทความถัดไปแนวกั้นน้ำพังขยายเป็นวงกว้าง ‘ชาวบ้านหมอ-หนองโดน-ดอนพุด’ เจอน้ำท่วมอ่วม