แนะดึง ‘ลิซ่า’ โปรโมทท่องเที่ยวไทย ส.อ.ท.ชี้หมดยุคโชว์ยักษ์-ตุ๊กตุ๊กแล้ว

แนะดึง ‘ลิซ่า’ โปรโมทท่องเที่ยวไทย ส.อ.ท.ชี้หมดยุคโชว์ยักษ์-ตุ๊กตุ๊กแล้ว

นายสุพันธุ์ มงคงสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงการเปิดประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่า ไทยควรดึงสาวไทย ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล สมาชิกชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ฟวงดังกล่าว เพื่อมาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย หรือเป็นตัวแทนแบรนด์ แอมบาสเดอร์ให้กับประเทศไทย เนื่องจากลิซ่า เป็นที่รู้จักกำลังโด่งดังไปทั่วโลก โดยควรเจรจากับต้นสังกัดของลิซ่าก่อน เชื่อว่าถ้าดึงมาได้ จะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยอย่างมาก รองรับกับสถานการณ์ที่ไทยกำลังจะเปิดประเทศด้วย

“ประเทศไทยมีจุดแข็งด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว แต่การต่อยอดให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่ม เชื่อมโยงกับภาคการผลิตยังไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะด้านศิลปวัฒนธรรมที่สะท้อนอยู่ในงานผลิตต่างๆ มากมาย อาทิ งานหัตถกรรม สปา อาหาร อยากให้รัฐบาล หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องปรับปรุง ส่งเสริมและการพัฒนาให้ตรงเป้าหมาย โดยเฉพาะแผนการโปรโมท การตลาด ต้องลงลึกมากกว่าการทำโฆษณาโปรโมทผ่านทีวี โซเชียลมีเดีย” นายสุพันธุ์กล่าว

นางริดา ศรีหล่มสัก ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมหัถกรรมสร้างสรรค์ ส.อ.ท. กล่าวว่า งานหัตถกรรม งานคราฟท์ เป็นงานที่ผูกไปกับการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไทย ที่ผ่านมาการผลักดันของรัฐบาลยังไม่ตรงจุด อาทิ นำยักษ์ออกมาเป็นพรีเซนเตอร์ นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ไม่ช่วยโปรโมทงานหัตถกรรม งานคราฟท์ พลังในการเปลี่ยนความคิดซอฟพาวเวอร์ได้ โดยหน่วยงาน อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงท่องเที่ยวและการกีฬา จะต้องปรับแนวคิดใหม่ให้ทันสมัย สากลมากขึ้น อย่างแรกต้องเอาระบบดิจิทัลเข้ามาช่วย ส่งเสริมให้กลุ่มหัตถกรรม งานคราฟท์ เรียนรู้ช่องทางใหม่ที่ช่วยต่อยอด ขณะเดียวกันควรใช้ศิลปินมาช่วยโปรโมทสินค้าไทย อาทิ ดึงศิลปินดังแบบลิซ่าเข้ามาช่วย แต่ต้องเจรจากับทางต้นสังกัดก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image