“CPANEL” เผยแนวโน้มธุรกิจสดใส โควิดไม่ระคาย เดินหน้าขยายกำลังผลิตเพิ่มอีกเท่าตัว

“CPANEL” เผยแนวโน้มธุรกิจสดใส โควิดไม่ระคาย เดินหน้าขยายกำลังผลิตเพิ่มอีกเท่าตัว

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/64 คึกคักลูกค้าให้ความสนใจเพิ่มขึ้นจำนวนมากขณะที่ทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/64 บริษัทอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 190 ล้านบาท มูลค่างานในมือ (Backlog) ณ 30 มิ.ย 64 ที่ 1,156.03 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 228.56 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเจรจางานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งแนวราบและแนวสูง
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำเงินไปชำระหนี้สถาบันการเงิน ตามวัตถุประสงค์การระดมทุน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุน (Debt to Equity Ratio: D/E Ratio) ลดลง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 30%

“ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มที่ดีกว่าครึ่งปีแรก 64 เนื่องจากลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ และเร่งส่งมอบงานในช่วงไตรมาส 4/64 ส่งผลให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ Precast Concrete มากขึ้น อีกทั้งการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักในวงกว้างและมีโอกาสในการรับงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน” นายชาคริต กล่าว

นายชาคริตกล่าวว่า อย่างไรก็ตามหลังจากเข้ากระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ พบว่าลูกค้าให้ความสนใจสินค้าของบริษัทมากขึ้น จึงมีแผนที่จะขายกำลังการผลิตอีกเท่าตัวคือ ประมาณ 7.2 แสนตารางเมตร โดยส่วนขยายจะใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องการผลิตได้ภายในกลางปี 2566 ส่วนเงินที่ใช้ในการลงทุนนั้นส่วนหนึ่งมาจากการกระจายหุ้นระดมทุนและอีกส่วนจะมาจากการกู้ยืมซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินอยู่ ส่วนสถานการณ์การผลิตในปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 70-80% จากกำลังการผลิตรวมที่ 7.2 แสนตารางเมตร และคาดว่าจะสามารถผลิตเต็มที่ได้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

“ยอมรับว่าโควิดไม่ได้ส่งผลกระทบกับเรามากนัก ยกเว้นช่วงไตรมาส 2 และ 3 ที่มีการล็อกดาวน์ ทำให้มีการปิดไซต์งานก่อสร้าง ในกทม. แต่ต่างจังหวัดยังคงเดินหน้าได้ ทำให้ในอนาคตมีแผนที่จะขยายกลุ่มลูกค้าไปต่างจังหวัดมากขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 10% ของยอดขาย”นายชาคริตกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image