‘เทโร’ ผนึก ‘สบาย’ เปิดตัว ‘TERO X SABUY’ รุกธุรกิจเต็มรูปแบบ รอจัดคอนเสิร์ตไตรมาส 3/65

‘เทโร’ ผนึก ‘สบาย’ เปิดตัว ‘TERO X SABUY’ รุกธุรกิจเต็มรูปแบบ รอจัดคอนเสิร์ตไตรมาส 3/65

นายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ร่วมมือกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ในการเปิดตัวบริษัท TERO X SABUY ซึ่งเป็นการผนึกกำลังด้านสื่อโฆษณาและเทคโนโลยี เชื่อมต่อธุรกิจบันเทิงอย่างครบวงจร โดยบริษัทฯ จะนำจุดแข็งภายในเครือเทโร อาทิ รายการทีวี คลื่นวิทยุ การจัดงานแสดงสด ศิลปิน สื่อดิจิทัล เข้ากับสื่อ ณ จุดขายของตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตู้เติมเงินออนไลน์และช่องทางอื่นๆ ในเครือธุรกิจของสบาย ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้สามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ครบถ้วน และครบวงจรมากขึ้น นำไปสู่การสร้างประโยชน์และความคุ้มค่าให้กับการลงสื่อโฆษณาของกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภคที่เป็นคู่ค้าและพันธมิตรของทั้ง 2 บริษัท

นายไบรอัน กล่าวว่า แนวโน้มการจัดคอนเสิร์ตหรืออีเว้นท์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทำให้เริ่มเห็นว่าช่วงเดือนธันวาคมนี้ มีการจัดกลุ่มของศิลปิน หรือวงดนตรี เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดแสดงคอนเสิร์ตช่วงสุดท้ายของปี 2564 แต่บริษัท เทโรฯ คงยังไม่ได้จัดงานอะไร เพราะคงรอปี 2565 ที่มั่นใจว่าจะจัดคอนเสิร์ตและโชว์ยิ่งใหญ่แบบก้าวกระโดดแน่นอน โดยคาดว่าไตรมาส 3/2565 จึงจะสามารถจัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ หรือมหกรรมคอนเสิร์ตที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ สามารถเข้าร่วมได้ แต่ในช่วงไตรมาส 2/2565 จะทยอยเริ่มจัดคอนเสิร์ตของศิลปินในประเทศไทยก่อนเป็นหลัก

ด้านนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านเทคโนโลยี กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการผนึกเอาความแข็งแกร่งของการทำตลาดผ่านดิจิทัลมีเดีย จากกลุ่มบริษัท เทโร เข้ากับเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มการชำระสินค้าหรือบริการแบบออรไลน์ ของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งเป็นโอกาสในการขยายการเข้าถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการภายใต้เครือสบายได้หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ การเปิดช่องทางการขายบัตรคอนเสิร์ตในจุดร้านไปรษณีย์เอกชนภายในเครือ การนำตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ระบบศูนย์อาหารที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบตอบสนองสังคมไร้เงินสด และการชำระเงินแบบออนไลน์ต่างๆ  เข้าให้บริการในเทศกาลดนตรีระดับโลก ซึ่งนับเป็นความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายอย่างแท้จริง รวมถึงจะช่วยต่อยอดจากฐานลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย ในการนำเสนอสินค้าและบริการที่เหมาะสม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการมากขึ้น

นายชูเกียรติ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ครอบคลุมไปถึงการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน และศิลปินจากทางกลุ่มเทโร เพื่อจัดทำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะ ที่ทางกลุ่มสบายได้เคยดำเนินการอยู่แล้ว อาทิ ในปีนี้ทางกลุ่มสบายก็ได้มีการผลิตน้ำดื่มลิขสิทธิ์โดราเอมอน กว่า 40 ลาย ออกจำหน่ายผ่านทางช่องทางตู้เวนดิ้ง แมชชีนทั่วประเทศ ซึ่งการบริหารจัดการลิขสิทธิ์เหล่านี้ยังรวมถึงการเป็นตัวแทนแบรนด์ของศิลปิน พ่วงกับการสนับสนุนผ่านช่องทางการสื่อสารของสินค้าลิขสิทธิ์ทั้งในสื่อต่างๆ ของเครือเทโร และสื่อ ณ จุดขายในกลุ่มสบายด้วย โดยเป็นการกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายของกลุ่มสบายผ่านทางตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและสินค้าอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส ที่มีครอบคลุม 21 จังหวัดทั่วประเทศ ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงยังสามารถใช้ร้านไปรษณีย์เอกชนภายในเครือและพันธมิตรจากสบายเป็นโชว์รูมและเป็นจุดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธ์ หรือเป็นจุดรับหรือส่งสินค้าที่มีการสั่งซื้อผ่านทางช่องทางอีคอมเมิร์ซของทั้ง 2 บริษัท ได้เช่นเดียวกัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon