“สมาคมโฆษณาฯ” ปลื้ม กระแสตอบรับงาน “Adman Awards & Symposium 2021″ออนไลน์ ดีเกินคาด

“สมาคมโฆษณาฯ” ปลื้ม กระแสตอบรับงาน “Adman Awards & Symposium 2021″ออนไลน์ ดีเกินคาด

สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ประกาศความสำเร็จในการจัดงานวันความคิดสร้างสรรค์ Adman Awards & Symposium 2021 ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้รับผลตอบรับดี มีผู้เข้าร่วมงานภายใน 4 ห้อง Live Streaming ระยะเวลา 2 วัน รวมกว่า 2,000 ราย โดยมีวิทยากรจากทุกวงการมาถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ทั้งหมดกว่า 40 เซสชัน ไม่ว่าจะเป็น 2 พส. พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล และ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ฯลฯ โดยวิทยากรทุกท่านที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ร่วมใจนำรายได้จากการเข้าร่วมงานสมทบทุนให้กับกลุ่ม “เส้นด้าย” เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด สำหรับในส่วนของผลงานการประกวด Adman Awards จัดเซสชันพิเศษ “Session Inside the Judging Rooms” เจาะลึกผลงานผู้ได้รับรางวัลประจำปี 2020 และ 2021 ผ่านการพูดคุยจากกูรูทุกแวดวง ซึ่งมีคนไทยให้ความสนใจเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก

นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดงาน Adman Awards & Symposium 2021 ว่า “อันดับแรกต้องขอขอบคุณการตอบรับจากคนไทยทุกคนที่เข้าร่วมงานวันความคิดสร้างสรรค์ Adman Awards & Symposium 2021 โดยเข้าไปร่วมฟังวิทยากรที่มาแชร์ประสบการณ์ภายใน 4 ห้อง Live Streaming ได้แก่ ห้องเบิกเนตร ห้องอาคม ห้องพรายกระซิบ และ ห้องลองของ มีผู้สนใจเข้าร่วมฟังในแต่ละห้องเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสมาคมฯ หวังว่ากิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานที่เกิดขึ้นทั้งสองวัน จะสามารถทำให้ทุกคนได้ค้นพบศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเอง ดึงออกมาใช้ให้ถูกที่ ถูกเวลา รวมทั้งสามารถปลุกพลังด้านบวกเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ถึงแม้ว่าจะต้องพบเจอกับสถานการณ์อะไรก็ตาม พร้อมนำพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวเองมาช่วยพลิกวิกฤตให้เกิดโอกาส ดังเช่นผลงานโฆษณาที่ได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ ที่ล้วนสร้างมาจากประสบการณ์ในช่วงที่ทุกคนในวงการครีเอทีฟก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า สำหรับในปี 2022 ตามแผนงานเดิมที่เราวางไว้ การจัดงาน Adman Awards & Symposium ก็จะยังคงเดินหน้าดำเนินต่อไป ซึ่งเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะยังคงได้รับความร่วมมือ และการตอบรับจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดีเช่นเคย

 

Advertisement

นอกจากเซสชันที่หลากหลายของงานทั้งสองวันแล้ว ในส่วนของผลการประกวดรางวัล Adman Awards ได้รับเกียรติจาก สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม Creative Chairman & Founder จาก CJ WORX เป็นประธานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วยกรรมการตัดสินชั้นแนวหน้าจากทุกวงการ โดยคัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดมาจากการเปิดรับผลงานในปี 2020 และ ปี 2021 ทำการแยกการส่งผลงานและแยกการตัดสินของแต่ละปี ประกอบด้วย ผลงานปี 2020 มีส่งเข้าประกวดจำนวน 467 ผลงาน และ ผลงานปี 2021 มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวน 770 ผลงาน โดยผลงานที่เข้าประกวดพิจารณาจากการนำความคิดสร้างสรรค์มาใช้ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มีข้อจำกัดต่าง ๆ มากมาย

โดยในปี 2020 ผลงานโฆษณา THAI STAY HOME MILES EXCHANGE แอปพลิเคชันของการบินไทย จากแคมเปญพิเศษ “เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติกับการบินไทย” ก็สามารถคว้ารางวัล Best of Show ไปครอง พร้อมกันนี้ยังได้รับ 2 Best จากหมวด Direct และ หมวด Digital & Social และ 2 Gold จากหมวด Experience & Activation และ หมวด Good สำหรับอีกหนึ่งรางวัลพิเศษ Facebook Special Awards ผลงานโฆษณา CARABAO CLOCK ของ Carabao Green Apple ก็สามารถคว้ารางวัลไปครอง ส่วน DON’T DIE TILL THAT DAY ผลงานโฆษณาชุด CENTRAL Midnight Sale ก็ได้รับรางวัล Gold ในหมวด Craft และ Film เช่นเดียวกับผลงาน THE SAMPLE HALF BRA จาก Sabina Half Bra ได้รางวัล Gold จากหมวด Public Relations Plan และ Silver จากหมวด Design ไปครองสองรางวัล รวมถึงผลงาน KISS จาก McDonald’s หมวด Out of Home ที่ได้รับรางวัล Gold และ Silver จากหมวด Out of Home และ Print ไปครอง สำหรับรางวัลประเภท Entertainment ผลงานโฆษณาจาก TCP สร้างความประทับใจจนสามารถเรียกคะแนนโหวตจากคณะกรรมการเป็นเอกฉันท์ จนคว้ารางวัล Gold ไปครอง และ รางวัลหมวด Media เป็นผลงาน นิทานภาพ “เรายังรักกันทุกวันจ้ะ” จากโครงการภูมิคุ้มใจและแผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน ภายใต้การสนับสนุนของ สสส. ก็ได้รับรางวัล Gold

จัดอันดับเอเจนซี่ที่มีคะแนนรวมมากสุด 5 อันดับแรก ปี 2020 ได้แก่
1. WUNDERMAN THOMPSON THAILAND 268 คะแนน
2. CHOOJAI AND FRIENDS 92 คะแนน
3. CJ WORX 88 คะแนน
4. WOLF BKK 61 คะแนน
5. SOUR BANGKOK 46 คะแนน

ส่วนปี 2021 รางวัล Best of Show ได้แก่ผลงาน วิชาชีวิต จาก Equitable Education Fund (EEF) รวมทั้งยังคว้า รางวัล Gold หมวด Experience & Activation และ รางวัล Best จากหมวด Digital & Social ไปครองอีกด้วย ส่วนผลงานโฆษณาชุด SHOP UNFRIEND CENTRAL Midnight Sale คว้ารางวัล Gold ไปถึง 3 หมวด ได้แก่ หมวด Digital & Social หมวด Entertainment และ หมวด Film ไปครอง ส่วนผลงาน 6 TAKES OF DRAMA จาก KULOV VODKA ได้รางวัล Gold หมวด Craft และ รางวัล Best หมวด Entertainment มาถึงหมวด Design รางวัล Gold เป็นผลงานโฆษณา MONKEY X HOT WHEELS จาก THAI HONDA สำหรับผลงานโฆษณา THE SCENTED STICKER TESTER จาก EVEANDBOY คว้ารางวัล Gold ไปถึงสองหมวด คือ หมวด Media และ หมวด Out of Home ส่วนหมวด Print ผลงาน 003 GFNW NEWSPAPER EP3, EP5, EP8 จาก NETFLIX คว้ารางวัล Gold ไปครอง และ หมวด Public Relations Plan รางวัล Best ได้แก่ ผลงานจากหมูทอดกอดคอ และ รางวัล Gold ผลงาน CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE จาก SUZUKI สำหรับอีกหนึ่งรางวัลพิเศษ Facebook Special Awards ผลงานโฆษณา MISSING PERSON REPORTERS จากมูลนิธิกระจกเงา / KUNANA ได้รับรางวัลนี้ไป

จัดอันดับเอเจนซี่ที่มีคะแนนรวมมากสุด 5 อันดับแรก ปี 2021 ได้แก่
1. WUNDERMAN THOMPSON THAILAND 177 คะแนน
2. SOUR BANGKOK 165 คะแนน
3. GREYNJ UNITED 95 คะแนน
4. WOLF BKK 74 คะแนน
5. GLOW STORY 66 คะแนน

อีกรายการสำคัญคือการมอบรางวัลให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน โดยในปี 2020 รางวัล Advertiser of The Year ได้แก่ Thai Airways รางวัล Advertising Agency of The Year ได้แก่ Wunderman Thompson Thailand และ รางวัล Production Company of The Year ได้แก่ Factory01 ส่วนในปี 2021 รางวัล Advertiser of The Year ได้แก่ NETFLIX รางวัล Advertising Agency of The Year ได้แก่ Wunderman Thompson Thailand และ รางวัล Production Company of The Year ได้แก่ Factory01 และ MELLOW TUNES

ซึ่งภายใน 4 ห้อง Live Streaming ของงานยังเปิดเซสชัน Inside the Judging Rooms พูดคุยถึงการทำงานสร้างสรรค์ นำโดย สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม Creative Chairman & Founder จาก CJ WORX ในหัวข้อจากหมวดต่าง ๆ ได้แก่ หมวด Audio & Film โดย ต่อศักดิ์ ชื่นประภา จาก Wolf BKK หมวด Print & Out of Home โดย โรจนะ ฉั่วสกุล จาก Storyteller Bangkok หมวด Experience & Activation โดย สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์ จาก Cheil (Thailand) Ltd. หมวด Direct โดย ภาคย์ วรรณศิริ จาก Wunderman Thompson Thailand หมวด Design โดย อริยวรรต จันทราทิพย์ จาก The Leo Burnett Group Thailand หมวด Audio Craft และ Film Craft โดย วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร จาก Factory01 Co., Ltd. หมวด Communication Design Craft โดย วิศิษฎ์ ล้ำศิริเจริญโชค จาก Ogilvy Group Thailand หมวด Digital & Social และ Digital โดย อนุวรรต นิติภานนท์ จาก BBDO Bangkok หมวด IMC และ Innovation โดย ธนสรณ์ เจนการกิจ จาก CJ WORX และ หมวด Entertainment โดย ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา จาก SOUR Bangkok
โดยผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน Adman Awards & Symposium 2021 สามารถดูย้อนหลังได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวบไซต์ https://www.thaicreativityday.com และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรวมทุกเรื่องราวเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ได้ที่ http://www.adassothai.com/ และ https://www.facebook.com/adassothai/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image